Lời Cảm ơn của Huy Quang - Piano

Hôm nay, vào mạng xem mọi người có chê cười, oán trách gì Huy Quang - Piano sau 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhạc cụ, đặc biệt là piano cũ và tìm được vài "bình loạn" về mình như sau.

Biết rằng mạng là cái để mọi người tha hồ thổ lộ cái hay, cái dở, và không loại trừ cả ném trứng thối...

Song may quá, cám ơn Chúa, không tìm thấy ai nói gì không ổn về mình cả.
Sau 10 năm kinh doanh, cảm giác của mình cho rằng khách hàng Việt nam là một trong những khách hàng dễ tính nhất thế giới. Hình như họ không được luật pháp bảo vệ hoặc nếu có thì luật pháp cũng để làm chơi. Vì vậy, sau khi "tiền trao cháo múc", hầu như chẳng mấy ai còn qua tâm đến việc khiếu nại, phản ảnh, kiện tụng. Cũng phải công nhận rằng việc mang hàng ra trả hay kiện tụng là chuyện viển vông vì kiện chẳng ai quan tâm, mang hàng ra trả thì chỉ còn mỗi cách là đánh nhau nên mọi người nói chung đều chép miệng cho qua.

Xin nói thêm rằng ngày ở Mỹ, tôi có mua chiếc bàn ăn dùng gần 1 năm, sau đó phát hiện ra lỗi và mang trả, Cty bán sỉ nổi tiếng Costco trả lại tiền một cách rất vui vẻ. Không chỉ riêng Costco mà hầu như tất cả các mặt hàng bán ở các siêu thị lớn của Mỹ, khách hàng có thể trả lại sau khi mua nếu không vừa lòng. Thế mới biết trách nhiệm của doanh nghiệp lớn thế nào thì mới có thể sống sót ở thị trường này.

Trong 10 năm qua, chúng tôi đã cố gắng hết mức để nhiều đàn mình bán đi, khách hàng không phải thất vọng về cái tên Huy Quang.
Công ty Sao tím :)
Mình có thằng người quen, khi thành lập Công ty, nó đề tên lạ hoắc, tất nhiên không phải tên nó hoặc tên con nó..., với lý do là nếu có bị chửi thì thằng nào đó sẽ bị chửi chứ không phải nó hoặc con nó. Nó bảo sau này tên Công ty này mà mang tiếng thì nó sẽ đóng cửa Công ty và thành lập Công ty với cái tên khác như Sao vàng, Sao đỏ, Sao xanh, Sao tím... vì  thành lập Công ty rất dễ, Công ty bây giờ nhiều như lá mùa thu.

Cho nên, ông bà nào kinh doanh mà lấy tên chính mình hoặc con mình đặt cho Công ty thì cũng là lý do nho nhỏ để mọi người có thể hơi tin tin.

Mình luôn đề trên phần Thông báo trong Web của Công ty là luôn cám ơn những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng, nhưng chẳng ai thèm quan tâm.

Có vài lý do để có thể luận ra:

Một là mình quá dở, chẳng ai thèm nói; hai là mình quá tốt để không ai có thể ném đá;
và ba là khách hàng quê mình quá dễ tính nên được như mình là Ok rồi, không cần phải khiếu nại.


Xem ra, lý do thứ 3 nghe có vẻ hợp lý hơn cả.

Bây giờ xem xem thiên hạ nghĩ gì về mình nhé:

Có bạn viết vài câu không đúng lắm về mình và mục đích của bạn ấy là để bán chiếc đàn piano của bạn ấy đang rao bán trên diễn đàn nổi tiếng lamchame khi một số thành viên đang đặt huyquangpiano lên bàn cân. Nhưng không may cho bạn ấy, ông chủ của trang web lamchame lại quen tôi nên tuy tôi không đề nghị nhưng vô tình hay hữu ý, lamchame đã xóa đi "bình loạn" có vẻ không công bằng của bạn ấy.

Trong diễn đàn http://www.topmba.vn/  luongquynhmai "bình loạn" thế "lày":

"À, kể chuyện đi mua đàn cũng hay ho ghê. Nghiên cứu chán rồi vẫn thấy rối, đi xem chán rồi chả biết chọn cái nào. Bác bán hàng nào cũng bảo nếu mua em đàn trên 2k rồi thì đàn phải tốt. Kết luận, theo như anh bán hàng cũng tên Quang nói, là "phải tin vào một ai đấy!". Cuối cùng thì tin vào anh Quang này http://huyquangpiano.com/ và vác về một em UX giá 2550$. Cuối cùng thì ngộ ra một "chân ní" là đàn gì cũng có thể đánh được và học được hết, nhất là học để biết hơn là học để trở thành chuyên nghiệp, miễn là con thích đàn và chịu khó kiên trì tập đàn. Hic, nhà có tiếng đàn vui đáo để, nhìn con dò dẫm và say mê đánh đàn là một hạnh phúc rất đặc biệt! "

Bạn HNQuang tiếp:

"Quang này không chịu trách nhiệm về Quang khác đâu nhé.

Nhưng nghe có người "hạnh phúc" liên quan đến một Quang nào đó thì cũng thấy hay hay..."


Còn bạn blessed ở diễn đàn     http://forum.88langha.com , sau khi mọi người giới thiệu mua đàn piano cho nhau ở chỗ "lọ" chỗ "chai", bạn ấy gửi ủng hộ tôi một đoạn "rất thơm" như thế này:

 "Nhà em và vài ông bạn có mua của đàn của bác này (đàn cũ) các bác tham khảo thêm nhé, bác này cũng đi Đông Âu thi thố đàn đóm, giờ về buôn đồng nát các bác ghé qua www.huyquangpiano.com xem thêm thông tin nhé. Chúc bác như ý".


Tự nghĩ, mình kinh doanh tất cả vốn liếng lên đến tiền tỉ rồi mà vẫn bị gọi là "đồng nát".

Ức thật!

Mà quả thật, có nhiều người kinh doanh đến vài ngàn tỉ thì việc kinh doạnh của mình đúng là đồng nát so với họ .

Đúng là "nhìn lên thì chẳng bằng ai, nhìn xuống thì thấy chẳng ai bằng mình" và nghĩ tới bài thơ của cụ Tú Xương:

Phen này ông quyết đi buôn cối
Thiên hạ bao nhiêu đưa giã trầu

Trần Tế Xương


Dù sao cũng cám ơn sự ủng hộ của các bạn !




HQ

Comments

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?