Cây xanh và cay đắng

Người Hà nội sẽ không quên chuyện này. Hẳn sẽ không quên !
Con hổ không nỡ ăn thịt con mình, mẹ nào nỡ ăn thịt con, chẳng thằng điên nào lại đi phá nhà mình đang ở.
Chúng nó có thể hiếp dâm, tham ô, ăn cắp, ăn bẩn, nhưng ăn bẩn đến thế, ngu xuẩn đến thế thì không thể chấp nhận được.
Ra ngoài đường, ngồi quán nước, vào trong nhà, ra ngoài sân, người Hà nội không ai không nói về cây.

Người ta đau xót, giận dữ, cay đắng, tức giận.

Đây không phải trò đùa.
Tại sao chúng có thể làm thế ? Ma quỉ, không phải người ! Là người, không ai làm thế.
Bác sĩ, luật sư, tri thức, nhà khoa học, chú đánh giầy, thằng ăn mày, nghệ sĩ, người lao động, ngay cả chú công an cũng lắc đầu im lặng.

Nhưng tại sao chúng bảo người dân đồng tình ? Dối trá  hay hoang tưởng ?

Cây làm người Hà nội đau, đau lắm, cả những người "nhà quê" lên Hà nội cũng không chịu nổi.

Họ  buồn, họ đắng cay !

Thằng này làm thất thoát ngàn tỉ, thằng kia giết người, thằng nọ tham ô, thằng nớ do ngu làm mất tiền nhà nước...., tất tật, không làm cho người Hà nội buồn đến thế, ngay cả máy bay Mỹ tàn phá Hà nội thì người Hà nội "vẫn tìm âm thanh mới", người Hà nội "vẫn đạp xe ra phố" (Nhớ về Hà nội - Hoàng Hiệp), nhưng chặt cây thì làm người Hà nội buồn, buồn khôn tả.

Chúng có thể phá rừng ở bên Lào, lâm tặc ở rừng Việt Nam, nhưng ở ngay "nhà chúng ở" là Hà nội thì không thể tha thứ. Là người dân Hà nội, con cái chúng sẽ ở đây hay chúng mua quốc tịch cho con chúng ở nước ngoài ? Nhưng chúng phải nghĩ đến bố mẹ chúng, họ hàng hang hốc nhà chúng vẫn đang ở đây, tại sao chỉ vì một món lợi, chúng cưa vài trăm, cưa vội vã, cưa ngày, cưa đêm cây Hà nội ?

Chúng bảo vì đường sắt trên cao, rồi không phải thế !
Chúng bảo dân đồng tình, rồi cũng không phải thế !
Chúng bảo "nhà tài trợ nôn nóng", rồi không phải thế !



Vinashin, vụ án kinh tế lớn nhất từ trước đến nay, thất thoát hàng ngàn tỉ đồng, khoản nợ lên tới 4 tỉ USD cũng không làm người Hà nội phẫn nộ đến thế. Người ta hiểu là Vinashin rồi sẽ qua đi, cơ cấu của Vinshin đã và đang bị xử lý, nhưng Chủ trương thì luôn đúng, Đảng sáng suốt thì luôn đúng, Đảng không chịu trách nhiệm việc này.

Ok !

Đảng có làm gì sai !
Đảng là thánh, là hoang tưởng.

"Chủ trương thay thế cây là hoàn toàn đúng đắn", trong buổi họp của UBND Tp ngày 19/3/2015 ông "Thay cây" (Thế Thảo), Chủ tịch Tp Hà nội tuyên bố vậy, nhưng đọc ngay các bình luận ở dưới bài viết, không thấy ai ủng hộ cả (gần 500 cây bị đốn hạ, Hà nội nói dân ủng hộ - tuổi trẻ) .

Tôi tin 100 % là ông Thế Thảo của ta bị hoang tưởng, nhưng rất tiếc là ông đang là Chủ tịch đương nhiệm của Tp Hà nội, thủ đô yêu dấu.

Ta hãy nói ông Thảo trước rồi ta bàn đến ông Dục (Giám đốc Sở xây dựng Hà nội).
Rồi lăng nhăng một ông Thành nào nữa, hiện là phó chánh văn phòng UBND Tp Hà nội lại tuyên bố “Hầu hết nhân dân tại các khu vực thay thế cây đồng thuận, ủng hộ”...

Dân nào thưa ông ? Bởi ông quá vĩ đại và hoang tưởng nên ông không thể biết mình là ai. Ông đi cùng với tôi, đến từng nhà, từng con người Hà nội xem họ nói gì ? Ông đọc tất cả các tờ báo lề phải, lề trái, báo giấy, báo tường, báo mạng (trừ cái 'báo cáo' nhà ông) xem họ nói gì ?

Dân nào hả ông ?

Ông không bao giờ làm được việc đó vì các ông nghĩ mình quá cao. Thật khốn khổ cho các ông, bất kể ông là ông nào, bà nào, các ông làm sao hiểu được sự thật giản đơn của con người.

Rồi ông phó ban tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Đăng Long như thằng say rượu lại tuyên bố xanh rờn rằng : "Chặt cây không phải hỏi dân" (Chặt cây xanh không phải hỏi dân - Vietnamnet).

Riêng cái chức vụ ông đang mang đã nói lên rằng ông là kẻ không bình thường. Một ngày ông uống mấy lần rượu hả ông Long ? Thế cây Hà nội là cây trong vườn nhà ông à mà không phải hỏi dân ?  Ông có biết là ở Ba lan, nếu ông chặt cây trong vườn nhà ông mà cây đó hơn 10 năm tuổi thì cũng phải xin phép không ? (Từ cây xah đến con sông, một tội ác không thể tha thứ - gocnhinalan.com).

Hay ông đang có ước mơ sẽ lát sàn gỗ nhà ông bằng xà cừ Hà nội 100 tuổi?

Tuyệt vời !

Người Hà nội mấy ngày nay rất buồn, và họ sẽ buồn rất lâu, lâu hơn Vinashin, họ sẽ nhớ các ông, nhớ lắm ! Tên tuổi các ông sẽ được Wiki ghi lại, tôi tin một ngàn phần trăm là điều đó sẽ được làm, muôn đời sẽ nhớ đến các ông, những kẻ liên quan trực tiếp, chịu trách nhiệm trực tiếp đến việc phá hoại này hỡi các ông "Thay cây" (Thế Thảo), ông Lê Văn Dục, giám đốc Sở Xây dựng Hà nội (tức Dục chặt cây, hay Dục chặt cây nhanh), ông Thịnh Thành (tức Thành phố Thịnh bê tông), rồi ông Nguyễn Quốc Hùng (tức Hùng đổ lỗi nhà tài trợ nôn nóng).

Một điều nữa, người ta đã mất hoàn toàn niềm tin vào hệ thống Chính trị dở hơi, cơ hội, ngu dốt hoang tưởng và tham lam.

Đó là điều làm người Hà nội buồn, buồn lắm, không chỉ vì xà cừ thưa các bạn !

Tôi nói có sai không ?

Bất chợt cảm thấy sợ và lo cho tương lai của các con mình phải sống trong một đất nước như thế .



HQ

Comments

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

4. Trần Chung Ngọc là ai? sachhiem.net? Lòng tin có bị đánh đổ?