Lệ Quyên
Nghe "lói" chính bạn "lày" cho con đái vào túi nôn của quả A350 mới tinh của Vietnamairlines.
Bạn í tên "nà" ...."Nệ Quyên".

Ừa thì như rứa là rất không ổn rùi, nhưng trên đời, ai chẳng có lúc..."cứt đái", vấn đề là nó thể hiện lúc nào, chỗ riêng, hay chỗ đông, có ai biết hay không mà thôi.

Mình chẳng bênh "Nệ Quyên", song:

Nói đến ca sĩ ... nhạc trẻ Việt nam thời nay ở trong nước là mình muốn bệnh rồi, bệnh vì cái thẩm mỹ âm nhạc không giống ai... Ừ, mà các bạn ấy bảo là cần gì phải giống ai, nhưng vấn đề là nó không ra một cái thể thống, cống rãnh "rì" cả. Nó thể hiện một xu hướng bệnh hoạn, nhố nhăng đến cùng cực...

Tôi thường có một suy nghĩ tương đối tiêu cực là thà các bạn ấy lên sân khấu... tụt mẹ nó quần ra mình còn thấy hơi "xúc động", chứ cứ hát với cả hò, nhảy với cả nhót, sao mới cả gạch là mình lại phát bệnh. Mình bệnh nhất là các tờ báo tạm gọi là "lề phải" như Dân trí hay Vnexpress trong mục giải trí lại thỉnh thoảng đăng bài các bạn này đi đâu, làm gì, đi xe gì, hở ở đâu, mặc đồ hiệu gì, chỉ còn thiếu các bạn ấy... đái, ỉa ở đâu nữa thôi.

Mình cũng biết đến cụm từ lăng xê, nhưng nếu các báo chỉ vì tiền (có thể tiền của các bạn ấy cung cấp) để đưa những giá trị quá rẻ tiền, lăng xê nó lên công luận thì cả báo lẫn bản thân các bạn ấy càng ngày càng trở nên rẻ tiền trong những người hiểu biết một chút về nghệ thuật.

Song, "Nệ Quyên", cô nàng xinh đẹp cho con đái vào túi nôn là một chuyện vớ vẩn rùi, nhưng, hôm nay, tui mới biết nàng vì tôi vỗn dĩ dị ứng, ghét giới ... showbiz trong nước, nhất là ca sĩ thị trường.
Báo chí cứ lảm nhảm mãi vài cái tên thì tôi biết đến Mr Đàm, rồi cô vợ xinh đẹp của Cường Đô la - Hồ Ngọc Hà, Diva Mỹ Linh, Thanh Lam (cô này học cùng trường nhạc với tôi), ngoài ra, tôi không thể nhớ thêm em nào.

Ấy vậy mà hôm nay nghe thử "Nệ Quyên" thì lại thấy thinh thích, vì tôi sến, thích nghe nhạc vàng, mà hình như gu của nàng là nhạc vàng.
Hôm nay, nghe nàng hát "Nỗi nhớ mùa đông" của Phú Quang hay quá, quên tiệt chuyện ... đái ỉa của nàng, tha thứ ...nuôn. Tất nhiên, bài này không được coi là nhạc vàng.

Phạt 4 triệu đối với nàng là muỗi, tội to thế, đái lên cả quả xịn thế của Vietnamairlines, nhưng đồ vật vẫn là đồ vật, kể cả A350, ít ra, thẩm mỹ của nàng trong âm nhạc không đến nỗi tệ như rất nhiều... "Sao âm nhạc" trên bầu trời Việt nam. Tôi nghĩ thế này: Tội nàng tương đối to nhưng ... bọn kia, theo tôi còn to hơn, chúng đái ỉa trên văn hóa, phỉ nhổ vào những tâm hồn Việt đang quay quắt, túng thiếu những giá trị tinh thần đơn giản nhất để tồn tại.

"Nỗi nhớ mùa đông", cảm ơn Phú Quang, và tôi nghĩ đến cần phải cảm ơn Trịnh Công Sơn nhiều hơn, những giá trị đơn giản, gần gũi của nhạc vàng của ông đã xoa dịu sự đau đớn, mất mát, bi thương của dân tộc này.

Tôi không biết Lệ Quyên hát những thể loại khác ra sao, nhưng tìm trên mạng, tôi thấy cô hát rất nhiều nhạc vàng và có cả "Nỗi nhớ mùa đông"...

Lần sau có cho con tè thì kin kín một tí nhé, đặc biệt, cấm ra quảng trường Ba Đình, ở đấy có rất nhiều bộ đội đấy.

Lúc đó, không phải chỉ vấn đề 4 triệu đâu, còn nhiều vấn đề khác nữa đấy !


NỖI NHỚ MÙA ĐÔNG

Dường như ai đi ngang cửa,
Gió mùa Đông Bắc se lòng
Chút lá thu vàng đã rụng
Chiều nay cũng bỏ ta đi.
Nằm nghe xôn xao tiếng đời
Mà ngỡ ai đó nói cười
Bỗng nhớ cánh buồm xưa ấy Giờ đây cũng bỏ ta đi.
Làm sao về được mùa đông
Dòng sông đôi bờ cát trắng
Làm sao về được mùa đông
Để nghe chuông chiều xa vắng
Thôi đành ru lòng mình vậy Vờ như mùa đông đã về.
Dường như ai đi ngang cửa,
Gió mùa Đông Bắc se lòng
Chút lá thu vàng đã rụng
Chiều nay cũng bỏ ta đi.
Nằm nghe xôn xao tiếng đời
Mà ngỡ ai đó nói cười
Bỗng nhớ cánh buồm xưa ấy Giờ đây cũng bỏ ta đi.
Làm sao về được mùa Đông
Dòng sông đôi bờ cát trắng
Làm sao về được mùa Đông
Mùa thu cây cầu đã gãy
Thôi đành ru lòng mình vậy Vờ như mùa đông đã về.


https://www.youtube.com/watch?v=j3xKJTIYEBk







HQ




Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?