Papa - Cha



Everyday my papa would work
Hàng ngày, cha tôi đã phải làm việc

To try to make ends meet
Để cố chu cấp

To see that we would eat
Để nhìn chúng tôi được ăn

Keep those shoes upon my feet
Giữ đôi giày dưới chân tôi

Every night my papa would take me
Mỗi đêm, cha tôi bế tôi

Tuck me in my bed
Ôm tôi vào giường

Kiss me on my head
Hôn lên đầu tôi

After all the prayers were said
Sau tất cả lời nguyện cầu

There were years
Đó là những năm tháng

Of sadness and of tears
Của nỗi buồn và nước mắt

Through it all
Vượt qua tất cả

Together we were strong
Chúng tôi đã cùng nhau mạnh mẽ

We were strong
Chúng tôi đã mạnh mẽ

The times were rough
Đã là thời khó khăn

But Papa he was tough
Nhưng cha đã can đảm

Mama, she stood beside him all along
Mẹ đã luôn đứng bên cha

Growing up with them was easy
Lớn lên với cha mẹ thật giản đơn

Time just flew on by
Thời gian thấm thoắt trôi

The years began to fly
Năm tháng qua mau

They aged and so did I
Cha mẹ già đi và tôi cũng vậy

I could tell
Và tôi đã phải nói

Mama she wasn't well
Mẹ đã không ổn

Papa knew and deep down so did she
Cha đã biết và bà đã gục ngã

So did she
Bà đã gục ngã như vậy

And when she died
Và khi bà chết

Papa broke down and he cried
Cha đã khụy xuống và ông đã gào lên

And all he could say was, "God, why her? Take me!"
Và tất cả những gì ông nói là, "Chúa, tại sao lại là bà ấy? Hãy mang tôi đi ?"

Everyday he sat there sleeping in his rocking chair
Hàng ngày, ông đã ngồi đó, ngủ trên chiếc ghế xích đu

He never went upstais
Ông đã không bao giờ lên trên lầu nữa

'Cause she wasn't there
Vì mẹ tôi đã không còn ở đó nữa

Then one day my Papa said,
Rồi một ngày, cha tôi nói

"Son, I'm proud of how you've grown"
"Con trai, cha tự hào về cách con khôn lớn"

He said, "Go make it on your own"
Ông nói, " Hãy đi, tự làm cuộc đời mình "

Don't worry. I'm O.K. alone."
Đừng bận tâm, để cha một mình, cha ổn

He said, "There are things ,  you must do"
Ông nói, " Có nhiều điều con phải làm "

He said, "There's places you must see"
Ông nói, " Có nhiều nơi con cần phải (đi) thấy "

And his eyes were sad as he
Và mắt cha đã buồn khi cha

As he said goodbye to me
Nói lời tạm biệt tôi

Every time I kiss my children
Mỗi khi tôi hôn những đứa con tôi

Papa's words ring true
Lời cha lại vang lên chân thực

He said, "Children live through you.
Ông nói, " Các cháu sẽ sống qua cuộc đời con

They'll grow! They'll leave you, too"
Chúng sẽ lớn ! Và chúng cũng sẽ rời xa con "

I remember every word Papa used to say
Tôi nhớ từng lời cha tôi thường nói

I kiss my kids and pray
Tôi hôn các con tôi và cầu nguyện

That they'll think,
Rằng chúng hãy nghĩ

Think of me
Nghĩ về tôi

That way....
Theo cách đó....

Someday
Vào ngày nào đó





 Cha và con khuyết tật - dantri.com.vn

Comments

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

4. Trần Chung Ngọc là ai? sachhiem.net? Lòng tin có bị đánh đổ?