Âm thanh của sự kết nối

.


Năm 2010, Công ty Feurich và Wendl & Lung ở Viên (Áo) quyết định tham gia liên kết để đáp ứng những nhu cầu, đòi hỏi của tương lai. Truyền thống và cách tân là tiêu chí liên kết của hai Công ty với mục tiêu đưa ra những chiếc đàn piano đẳng cấp tuyệt vời từ những chiếc dành cho người tập chơi (piano for beginner) cho đến những chiếc dành cho các buổi hòa nhạc (concert grand piano).

1851


Julius Gustav Feurich

Năm 1851, ở Leipzig, Julius Gustav Feurich đã thành lập Công ty sản xuất piano Feurich với vốn điều lệ 1 đồng Mark Vàng.

Đồng Mark vàng
Ngay cả cha và ông nội của người sáng lập đã học cách làm những cây đàn piano và đàn clavico (harpsichord – tiền thân của piano).
Truyền thống của gia đình khơi nguồn từ thế kỷ 18. Julius Gustav Feurich là nhà máy sản xuất piano đầu tiên ở Đức sản xuất đàn piano đứng với hệ thống ngắt âm phía dưới…

Đàn harpsichord

Nhà máy thứ hai ở Leipzig – Leutzsch được thành lập năm 1911. Hàng năm, 360 người thợ đã làm 1000 chiếc đàn đứng (upright Piano) và 600 đàn Đại dương cầm (grand piano) và được bán đi trên khắp thế giới. Trong thời gian đó, ngoài Châu Âu, Feurich đã thiết lập được thị trường mạnh ở Úc, Chi-lê và Brazil.  Feurich lúc đó là thành viên của nhóm có tên gọi “NHÓM 5” –  năm nhà sản xuất tiên phong ở Đức chỉ cung cấp cho những nghệ sĩ piano được lựa chọn trên thế giới với những cây đàn Đại dương cầm dành cho các buổi hòa nhạc .
Feurich lúc đó có 60 Công ty sở hữu những cây đàn Đại dương cầm dành cho các buổi hòa nhạc (concert grand piano) trên các sân khấu trên thế giới.


Nhà máy piano Feurich tại Leipzig, DDR

 Chỉ sau thế chiến thứ II,  kỷ nguyên gây được tầm ảnh hưởng này của Feurich mới kết thúc; không có nhà sản xuất piano của Đức nào có thể chế tạo Đại dương cầm trong thời gian khó khăn đó.

1959
Sau đó, Công ty Feurich bị cưỡng chế, tước đoạt, sung công tài sản bởi nước Đông Đức (cũ) - Cộng hòa Dân chủ Đức (DDR) , và lúc đó chỉ có một lựa chọn – di cư sang Tây Đức.
Một quê hương mới và một tương lai cho Công ty đã được thành lập ở Mittelfranken.
Một giai đoạn thành công đã bắt đầu.
Trong một sản xuất liên kết với nhà sản xuất Euterpe ở Langlau, Mittelfranken, sản phẩm của Feurich đã được mở rộng. Cuối những năm 1970, nhà máy có tới 276 người làm ra khoảng 2,000 piano đứng (upricht piano) và 300 Đại dương cầm (grand piano) hàng năm .
1991,  một phần của Feurich được Công ty Bechstein mua.
1993,  những cổ phiếu này được mua lại.
1994, sản phẩm mới của Feurich đã được sản xuất bởi Công ty Roenisch và Fritz Steinbauer.
1999,  toàn bộ sản xuất của Feurich được chuyển đến địa điểm mới ở Gunzenhausen.

Những nhân viên chất lượng cao luôn luôn đảm bảo cho chất lượng trước sau như một của sản phẩm Feurich.
Đặc tính âm thanh điển hình, riêng biệt được giữ lại nguyên vẹn đến hôm nay cũng như trong quá khứ.
Feurich piano được coi là một trong 10 hãng piano trong bảng A nổi tiếng nhất thế giới.

2003, Wendl & Lung, Klavierbau u. Vertriebs GmbH (Công ty TNHH sản xuất piano Wendl & Lung) bắt đầu sản xuất với đối tác của họ tại nhà máy của Công ty sản xuất Piano Hailun ( Hailun Piano Co., Ltd) ở Ningbo, Trung Quốc với thương hiệu Wendl & Lung.
Công ty Hailun Piano được coi là nhà máy sản xuất piano hiện đại nhất Trung Quốc với cỗ máy CNC, và là nhà sản xuất và cung cấp linh kiện cho nhiều nhà sản xuất piano nổi tiếng trên thế giới.  Với hệ thống sản xuất ổn định, tổ chức tốt, qui trình kiểm tra đầu ra nghiêm ngặt, nguyên liệu thô và thành phần cấu tạo piano được lựa chọn, chất lượng cao, trong quá trình luôn hoàn thiện, Công ty Hailun Piano có thể sản xuất những nhạc cụ cứng cáp, bền lâu, đáp ứng cho mọi điều kiện khí hậu.

Nhà máy Hailun, Trung Quốc

Tháng 8 năm 2003 mô-đen đàn đứng 122 – “Universal” được ra mắt và nhận giải “Diapason d’or” tại Paris. Những sản phẩm đàn Đại dương cầm (Grand piano) cũng dành được sự chú ý đặc biệt và nhận được nhiều giải thưởng.

2010
Tháng 4 năm 2010,  Công ty Wendl & Lung Klavierbau u. Vertriebs đã thành lập bộ phận quản lý kỹ thuật mới. Bộ phận này đã cung cấp nhiều cải tiến cho những mô-đen hiện có để đáp ứng tiêu chuẩn của thương hiệu FEURICH  và làm hiệu quả hơn giá trị đồng tiền đã được đầu tư.
Đàn dương cầm (piano) và đàn Đại dương cầm (Grand piano) có nguồn gốc từ Châu Âu, hơn nữa Công ty ở Viên (Áo) có một mối quan tâm lớn để làm cho cái di sản piano này lớn mạnh hơn. Sự kết nối của nhà sản xuất thủ công truyền thống được hoàn thiện bởi dây chuyền sản xuất tân tiến của Ningbo, sản phẩm được chế tạo ở một trong những nhà máy PIANO tiên phong nhất trên thế giới, dưới sự giám sát của những chuyên gia hiểu biết cao.
Hiệp thương đem lại thành quả , qua sự tiếp tục phát triển nhạc cụ từ Ningbo, mô-đen Feurich đưa ra những giá trị vượt trội cho đồng tiền được sử dụng.

2011
Năm 2011, lần đầu tiên, tất cả các mô-đen FEURICH hiện diện tại hội chợ Âm nhạc Frankfurt (Đức) từ ngày 6 đến ngày 9 tháng 4 năm 2011.
Trụ sở chính và đội ngũ làm việc của Feurich được mở rộng với phòng trưng bày PIANO, là trung tâm âm nhạc được ưa chuộng tại Viên (Áo).

2012
Năm 2012, nhãn hiệu FEURICH được đăng ký trên phạm vi thế giới cũng như Công ty Feurich Klavier u. Fluegelfabrikation được sở hữu bởi một Công ty thuộc Áo .
Dựa trên cấu trúc nguyên thủy, Friedrich Steinbauer và Jan Enzenauer đã phát triển thế hệ những đàn Feurich đứng (upricht piano) và đàn Đại dương cầm (Grand piano) mới trong năm 2012.
Đẳng cấp piano thế hệ mới liên kết tất cả các tính năng của sản phẩm FEURICH truyền thống với bí quyết làm piano hiện đại tạo nên một chuỗi những nhạc cụ uy tín hướng đến tương lai.

2013
Những piano “Made in Germany” đã được sản xuất tại Enzenauer Fluegel-Manufaktur,  Bergishen Land, Đức từ mùa xuân năm 2013.


(từ tháng 6/2016, Huy Quang - Piano là nhà cung cấp chính thức của thương hiệu Feurich Piano tại Việt nam).


Nguồn  feurich.com/en/history


Comments

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?