Hãy tháo xiềng xích ra khỏi tim tôi (unchain my heart !) !



Angelina Jolie: Bất hạnh từ trong trứng nước

Theo nhà viết tiểu sử của công nương Diana - Andrew Morton – tiết lộ thì Jolie không chỉ được biết đến như một người đàn bà quyền lực nhất thế giới, thời thanh niên từng dính đến ma túy, rượu, một gia đình nhiều bi kịch, những cuộc tình chồng chéo phức tạp… mà cô còn được biết đến với một đứa trẻ “bất hạnh” ngay từ khi mới ra đời.

Angelina Jolie nổi tiếng là một người phụ nữ nhân từ nhưng cô cũng được biết đến với cách sống hoang dã, náo loạn. Lý giải cho “phong cách” sống này, nhà viết tiểu sử Andrew Morton cho biết vì cô đã sớm phải sống “bản năng” ngay từ khi mới ra đời.

Theo nội dung mới được tiết lộ trong cuốn sách sắp phát hành của Andrew Morton cho biết thì bà Marcheline Bertrand – một nữ diễn viên và cũng là mẹ của Jolie đã “đày ải” con gái mình khi Jolie mới được một tuổi đến sống trong một ngôi nhà của gia đình ở Los Angeles và “phó mặc” việc chăm sóc Jolie cho những bảo mẫu và nhân viên.

Khi Jolie 1 tuổi, đó là thời điểm mà bà Bertrand cảm thấy “bất mãn” nhất với cuộc hôn nhân cùng nam diễn viên Jon Voight – cha của Jolie.

Lý do để bà Bertrand không-yêu-thương Jolie lúc bấy giờ là vì bà thấy mình là người phụ nữ bất hạnh nhất thế giới. Nếu như lúc đó bà đang bận bịu với 2 đứa con nhỏ là Jolie và anh trai, sự nghiệp trì trệ do cuộc sống gia đình thì Jon Voight lại đang là diễn viên “hot” và ông luôn có hàng tá những người đẹp vây quanh. Sự cám dỗ đã khiến Jon Voight không quan tâm đến vợ con và bỏ bê cuộc sống của những người thân yêu. “Bất mãn” vì thái độ của chồng, bà Bertrand đã “trút giận” lên Jolie bởi trông cô rất giống bố.



Cũng theo cuốn tiểu sử cho hay thì trong suốt 2 năm, từ khi Jolie được 1 tuổi đến 3 tuổi, bà Bertrand không hề đoái hoài đến con, thậm chí bà còn không chấp nhận đứa con gái bé bỏng quay về với cuộc sống của mình. Đây cũng là một trong những lý do lớn khiến tâm lý của Jolie bị tổn thương sâu sắc sau khi cô biết chuyện.

Phong cách sống nổi loạn

Morton – nhà viết tiểu sử này trước đây cũng từng công bố việc Jolie đã có những mối quan hệ tình cảm hết sức phức tạp, trong đó có việc cô quan hệ với danh ca Mick Jagger – thủ lĩnh của nhóm nhạc rock Rolling Stones – sau khi người đàn ông này “mất công” theo đuổi Jolie những 2 năm trong khi vẫn đang sống với vợ là Jerry Hall.

Đây cũng là nhà viết tiểu sử tiết lộ việc Jolie đã “cướp” Brad Pitt khỏi Jennifer Aniston và cô nhận nuôi bé Maddox, người Campuchia để làm “miếng mồi” thu hút hơn nữa sự chú ý của Brad trong khi họ cùng thực hiện những cảnh quay cho bộ phim Mr And Mrs Smith. Thời gian đó, Brad đang quan tâm đến một gia đình có những đứa trẻ nhưng Aniston chưa muốn chuyện đó, còn Jolie lại sẵn sàng là lý do khiến Brad quyết định rời xa người vợ của mình để xây dựng một gia đình mới với Jolie.

Tuy nhiên, đó là những việc “bên lề” của “câu chuyện đang kể” bởi điều Morton muốn nhấn mạnh trong bài viết này là nguyên nhân dẫn đến hành vi của một đứa trẻ hoang dã trong con người Jolie sau này.

Đứa trẻ hoang dã


Jolie sinh năm 1975, đúng trong khoảng thời gian ông Voight đang bị “chìm đắm” trong mối quan hệ tình cảm với nữ diễn viên Stacey Pickren. Cuộc tình này mạnh mẽ tới mức ông Voight quyết định ly dị bà Bertrand. Tuyệt vọng, bà Bertrand không nghĩ được việc gì khác ngoài việc “làm đau” chính đứa con do mình dứt ruột đẻ ra là Jolie.

Jolie đã được chăm sóc bởi những người bảo mẫu và vệ sỹ ở trên tầng 5, còn bà Bertrand sống ở tầng 2 và bà từ chối nhìn mặt con gái vì cô quá giống bố và vì bà quá hận chồng. Chính vì thế, mối quan hệ giữa 2 mẹ con hoàn toàn lạnh nhạt.

Cho đến khi Jolie được 14 tuổi và cô bắt đầu yêu một chàng trai có tên gọi Anton thì bà Bertrand yêu cầu cả 2 chuyển đến ở cùng mình để “dễ bề quản lý”.

Bertrand lúc đó đã rời bỏ việc ngủ trên chiếc giường cưới kiểu Trung Quốc để chuyển đến ở một phòng nhỏ hơn và nhường phòng của mình cho “cặp uyên ương” trẻ tuổi sử dụng.

Chính việc “dạy dỗ” con gái của bà Bertrand đã dẫn đến một hệ quả xấu là việc Jolie sa đà vào ma túy, cô bị nghiện nặng. Jolie cũng không ngần ngại chụp những bức ảnh khỏa thân hay đeo xích chó…

Tính cách hoang dã của Jolie ngày càng “bùng phát”, nhất là trong chuyện tình cảm. Cô đã có một chuỗi những mối quan hệ chồng chéo với cả đàn ông và phụ nữ, trong đó có mối quan hệ đình đám với Ethan Hawke – người lúc đó đang hẹn hò với nữ diễn viên Uma Thurman.

Trước khi sống chung với Brad Pitt, Jolie cũng từng trải qua 2 đời chồng. Người chồng đầu tiên là nam diễn viên Johnny Lee Miller mà trong ngày cưới, Jolie đã mặc một chiếc áo với hàng chữ ngoạch ngoạc được viết bằng máu tên của chú rể.

Người chồng thứ 2 của Jolie là nam diễn viên Billy Bob Thornton nhưng cô cũng chia tay bởi cuộc sống với người chồng này rất ngột ngạt. Cô đã bị suy sụp tinh thần sau khi ly hôn đến mức từng thuê người để tự ám sát mình và cô đã phải điều trị tâm lý 72 giờ trong bệnh viện tâm thần.

Một cuộc sống thay đổi


Sau này khi đã lớn, những khổ đau đã được Jolie cho qua, cô đã thiết lập mối quan hệ tình cảm của mình với cha sau khi mẹ qua đời nhưng nhiều khi, nỗi đau về tuổi thơ sóng gió vẫn ám ảnh tâm hồn nữ diễn viên này.
Và cho đến nay, vượt qua tất cả những gì đã trải qua trong quá khứ, Jolie đang khiến cả thế giới ngưỡng mộ về tấm lòng từ thiện, tình mẹ bao la và một nghệ sỹ yêu công việc hết mình.

Nguồn 24h.com.vn

Comments

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?