Người con của Chúa

Hội Thánh Tin lành Hà Nội ở số 2 ngõ Trạm.

Ngày bé, tôi học trường tiểu học Thăng Long. Tôi hay đi qua đó. Tôi thấy căn nhà hay đóng cửa im lìm. Tôi hơi sợ vì nghĩ trong đó có cái gì bất ổn và có thể có ma. Tôi còn nghe người ta bảo là trong đó có nhiều gián điệp cho đế quốc.

Ngày lớn, tôi hay ra vào nơi đó, tôi không thấy sợ nữa và cũng không thấy có ma; tôi cũng chẳng thấy gián điệp đế quốc đâu cả, họ cũng chẳng phải Tin lành Đêga ở Tây Nguyên gì đó, họ chẳng chống Chính Quyền và họ cũng không theo vì họ chỉ theo Chúa của họ.

Đại diện Hội thánh có anh Âu Quang Vinh. Anh không thích nói dối mà hình như đối với những người ở đó, dối trá là cụm từ xa lạ. Dường như, tôi không thuộc về họ nhưng tôi kính sợ Chúa của họ vì "ông ấy" đã đem lại cho tôi nhiều điều tốt đẹp.

Ngày Hội thánh đang bị nhiều o ép, người ta còn nghi kị, anh Vinh nhiều khi bị gọi lên, hỏi han, thậm chí bị nhốt trong thời gian ngắn vì tội "truyền đạo trái phép"...

Ai sẽ phải chịu đựng thay cho anh ngoài anh và Chúa của anh?

Cả gia đình vợ anh ở Mỹ, nhưng Chúa Trời giao cho anh nhiệm vụ phục vụ tại Việt Nam và anh phải làm điều đó theo mạng lệnh của trái tim.

Gánh nặng rồi đến lúc phải vơi đi. Vừa rồi, tôi nghe tin, cả gia đình anh đã sang Mỹ. Tôi mừng cho anh vì đã đến lúc, anh phải được nghỉ ngơi vì những công việc anh đã làm.

Đối với tôi, Hội thánh Hà Nội mất anh là mất đi một chỗ dựa tinh thần vững chắc của một con cái trung tín của Chúa.

Ở Việt Nam vẫn vậy, một công dân tốt, một công dân hiền lành, kính Chúa, yêu nước đôi khi lại bị để ý, dị nghị...

Rồi, hình như, người ta cũng hiểu ra và cho phép anh sang Mỹ (trước kia thì cấm).

Tôi tin rằng: dù ở Việt nam hay ở Mỹ, anh vẫn là con cái Chúa, không chống Chính quyền Việt Nam và tất nhiên là cũng không theo; anh chỉ làm theo lời Chúa và điều đó, tôi tin là có lợi cho dân tộc.

Hay tôi là kẻ hoài cổ, hay nhớ tiếc những gì thuộc về quá khứ (?); biết đâu, Hội Thánh không có anh Vinh sẽ phát huy được sức trẻ, vươn cao, bay xa vì không có trăng thì sẽ có đèn.., và chúng ta sẽ xây dựng Hội Thánh của Chúa "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn mười ngày nay"...

À mà câu này hình như là của Bác. Bác nói là "đến ngày thắng thằng giặc Mỹ, chúng ta sẽ xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn mười ngày nay" thì phải(?).

Mà Bác nào nhỉ?

Bác Hồ.

Ừ mà cũng đúng thôi. Nếu Hội Thánh phát triển, sự gian dối trở thành kẻ thù của cộng đồng thì thì chắc chắn, đất nước sẽ "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn mười ngày nay".

Tôi cá với các bạn bằng tất cả những gì tôi có.

Vài dòng về Mục sư Âu Quang Vinh.


Chúc anh hạnh phúc trong con đường anh đã chọn!

HQ

Comments

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?