Đánh đổ lòng tin

Gửi anh Huy Quang
Khoảng thời gian về trước em cùng đi nhà thờ với anh nhưng không tiện xưng tên. Sau đó ít lâu em bỏ Tin Lành. Vì được một người bạn từ Mỹ về cho em đọc mấy bài viết của giáo sư vật lý nguyên tử Trần Chung Ngọc phê phán đạo cơ đốc, tin lành. Em thật sự ngạc nhiên vì 2 điều. 1 là GS đầy trí tuệ, đầy tâm huyết ( vì đầy tâm huyết nên GS đã vạch ra những sự xấu xa bỉ ổi, loạn luân, và rất tàn bạo của thánh kinh ( Cựu và Tân Ước). 2 là qua các tác phẩm của ông người đọc thấy rõ Jesus là người không có lai lịch rõ ràng.( Qua 80.000 tác phẩm của các viện nghiên cứu tôn giáo viết về ông ) tức là một nhân vật hoàn toàn bịa đặt.
Đây em trích mấy dòng em đọc được của giáo sư Ngọc:
Dân số kí (31:1_41) chúa trời chỉ thị cho ông Moise đem binh lính đánh Palestin để bao thù cho dân Israel. Quân của Moise thắng trận và đem rất nhiều chiến lợi phầm về. Gồm 67.500 con cừu cái, 72.000 con bò, 61.000 con lừa đực, 32.000 con gái còn trinh. Chúa trời ra lệnh chia các cô gái còn trinh và các chiến lợi phẩm cho binh lính. Chúa trời cũng được chia dê cừu bò lừa và các cô gái trinh.
Con chiên được dậy rằng chúa lòng lành vô cùng. Nhưng đoạn thánh kinh nêu trên thì chúa độc ác và còn tính người không?
Thánh Kinh cuốn Dân Số Kí viết rằng một người đi lượm củi ngày thứ Bảy nên chúa ra lệnh cho ông Maisen giết.
Chúa lòng lành vô cùng sao nỡ giết 1 người chỉ vì đi lượm củi trong ngày thứ 7
Phục Truỳân Luật Lệ kí (12:2_7) viết phải phá huỷ, đập vỡ, vằm nát, đốt cháy tất cả ban thờ, những hình tượng, xoá tên các "ông thần" mà họ thờ. Một đoạn khác thánh kinh viết: Hãy cướp phá đền chùa của tà ma ngoại đạo, hãy giết sạch những kẻ dị giáo, hãy nhốt phụ nữ, trẻ em vào một góc riêng và hành hạ chúng.
Hoặc Malachi (2:1_3) viết: Nếu các ngươi không nghe lời ta, không làm rạng danh ta thì ta sẽ trét phân lên mặt các ngươi. Sao chúa có thể dùng ngôn từ bẩn thỉu như vậy để trừng phạt những người không theo chúa? Vậy hơn 5 tỷ người trên hành tinh này không theo chúa thì những con chiên Tin Lành, Công Giáo có thay mặt chúa trét phân lên mặt họ hay không?
Thánh kinh Mathew( 15: 22_27) viết có người đàn bà Palestin đến kêu xin chúa chữa bệnh cho gái bà bị quỷ ám. CHúa đáp : " ta đựoc sai xuống chỉ để cứu giúp con chiên Do Thái lạc loài mà thôi". Nhưng bà vẫn đi theo cầu xin. Chúa trả lời thẳng " Không nên lấy bánh mì của dân Do Thái cho chó ăn" ( Tức người Palestin là chó) Từ câu nói của chua suy ra để hiểu rằng con chiên VIệt Nam không có hy vọng được chúa cứu rỗi.
Kinh thánh cuốn Khải Huyền chương 14 viết: Ngay cả ngừơi Do Thái đến ngày tận thế, chúa cũng chỉ cứu 144.000 người có dấu ấn trên trán mà thôi.
Lại còn một câu thật ngớ ngẩn, thật đểu cáng của chúa Mathew(10:34_36) Ta xuống Trần không phải mang sự bình an cho thế gian mà đem gươm giáo để chia rẽ con trai với cha con gái với mẹ, con dâu với mẹ chồng, và họ sẽ có kẻ thù là người trong nhà.
Thánh Kinh Luke(14:25_26) Mô tả lúc cùng đi với đám đông đồ đệ, chúa Jesus quay lại phán rằng "Nếu ai đến với ta mà không ghét cha mẹ vợ con anh chị em và sự sống của mình thì người đó không được làm môn đồ ta. (Như vậy là trong một gia đình có ông bà cha mẹ và nhiều anh em, nếu có một người theo tin lành hay công giáo thì những người còn lại là kẻ thù của người này?)
Nhiều điều phi lý và quái đản ở Thánh Kinh dẫn ra thêm thì dài quá, em chỉ lưu ý với anh 1 chuyện quái đản có tính đầu độc con người như sau :
"Cách đây không lâu trên truyền hình Pháp có 1 phóng sự làm cho khán giả lo ngại vê 1 trường đào tạo Giáo Lý Do Thái ngay giữa lòng Paris. Các thầy giáo dạy học sinh rằng : Theo kinh Sách Do Thái, quả đất do chúa sáng tạo ra cách đây trên 6000 năm và tất cả những di chỉ cổ sinh học được tìm tòi nghiên cứu là do qủy sắp đặt, cốt để đánh lạc hướng chúng ta. Thật đáng thương cho lũ trẻ rôi sẽ phải bỏ ra bao nhiêu năm trong đời để gột bỏ những thứ mà chúng đã từng tin là tri thức.( một đại học giả Tây Tạng)

Anh Quang ạ, bạn em cho em đọc mấy bài viết của giáo sư Ngọc, em không có cách gì phản bác,.......( em nghĩ thà không có đạo còn hơn theo tà đạo) Vì Cơ Đốc giáo nói chung và Tin Lành nói riêng là công cụ của Vatican ( Sào huyệt của Mafia)
Và Kinh Thánh rất nhảm nhí, đầy mâu thuẫn, không có tính người.
Nếu chưa đủ tin anh cứ vào mạng GS Trần Chung Ngọc: sachhiem@sachhiem.net
www.sachhiem.net hoặc GS Nguyễn Mạnh Quang qmn559@yahoo.com ( GS Ngọc và GS Quang là 2 tri thức tiêu biểu của người Việt ở Mỹ đấy anh Quang ạ)
Tuần trước em có qua Hào Nam được biết và rất mừng cho anh đã được sống ở Mỹ. Em nghĩ đây là cơ hội tốt nhất để anh học văn hoá Mỹ, học tiếng Anh và đặc biệt là tìm hiểu sâu về tin lành để các cháu nhà ta khỏi đến nhà thờ đầy tội lỗi như giáo hoàng John Paul II đã xưng thú 7 núi tội ác của giáo hội với nhân loại ngày 12 tháng 3 năm 2000
Những điểm chủ yếu như sau:
XƯng thú tội lỗi trong sách lược bách hại dân Do Thái. Vì giáo hội đã vu cho người Do Thái tội giết chúa cho đến năm 1964. CỘng đồng Vatican II phải có trách nhiệm về những lò sát sinh Ngừơi Do Thái của Đức quốc xã.
Xưng thú tội lỗi trong những hành động muốn thống trị kẻ khác với thái độ thù nghịch với các tôn giáo, không tôn trọng truyền thống văn hoá và tôn giáo của các dân tộc nhỏ và kém phát triển.
Xưng thú tội lỗi đã giết Galilei
Xưng thú tội lỗi đã cấm dùng bao cao su và trách nhiệm của giới chăn chiên về cái chết của hàng triệu anh chị em ở Châu Phi
XƯng thú tội lỗi giáo hoàng đã dứng ra bao che cho 5000 linh mục các tội loạn dâm với phụ nữ và trẻ em.
Chắc anh không có thỉ giờ nhiều em chỉ giới thiệu nh đọc 2 bài
1. CHung quanh 1 cuộc tranh luận hào hứng
2. Khổ thân củ khoai tôi ( Trần Chung Ngọc), sắp bị 1,5 tỷ người Kito giáo kiện.
Thư đã dài xin chào và chúc anh cùng gia đình may mắn, thành đạt.
Điều cuối cùng em lưu ý với anh, mình là người Việt Nam không có lý do gì không thờ cúng tổ tiên ông bà nội ngoại nhà mình, lại đi thờ một ông da đen ( theo bức vẽ điện toán của đài BBC) ông da đen này lại là người tưởng tượng không có lai lịch, không có đạo đức, không có gì đáng thờ cả.



Thư trả lời:


Chào em,

Thực ra, cuộc đời tuy có vẻ ngắn, nhưng nhiều khi, nó lại rất dài mà người ta, ai cũng có những trải nghiệm riêng của mình.

Anh đã đọc qua vài tư tưởng của ông Trần Chung Ngọc. Ông Ngọc đụng tới vấn đề lớn, có thể là cần thiết, với góc nhìn riêng của ông và những người giống ông.

Chủ đề này có thể nhiều người không thích vì cuộc sống, có nhiều điều thiết thực cần phải lo toan như hôm nay ăn cái gì, nấu như thế nào, trời rét, có đủ áo mặc không, con cái có làm gì dại dột để chúng tự làm khổ đời chúng hay không, cha mẹ chúng ta ở nhà ra sao, sức khỏe thế nào....

Ngay bản thân anh, một kẻ vô danh tiểu tốt, thì cũng không có quá nhiều thời gian để đọc hết những lý luận của ông Ngọc phản bác Thánh Kinh vì trong khi anh ngồi đọc (thường thì ông Ngọc viết dài, nhiều dẫn chứng sách vở), vợ anh phải lo cho 3 đứa trẻ còn nhỏ, cho chúng ăn, dạy chúng học, nấu cơm cho cả nhà, lo lắng học hành (vì cô ta đang muốn làm Thạc sĩ ở Mỹ)....

Với cái ngạo mạn của kẻ nhắm mắt nhắm mũi học hành từ lúc biết đọc chữ, tất nhiên, anh có nhiều điều muốn nói với em nói riêng, ông Ngọc và những người giống ông nói chung.

Song anh không thể nói với vợ anh rằng: "Này em, em phải lo cho các con nhá, anh sẽ phải vào trong một 'cuộc chiến' lý tưởng, mà nếu không có anh, nhân loại sẽ gặp một thảm họa tín ngưỡng bởi anh là người..'tốt'; còn việc các con đói, rét, ngày mai không biết ăn gì là việc của em vì đơn giản, anh là người.....'vĩ đại" !!!!".

Thế giới ngày nay có khoảng 7 tỉ người, mối người đều sống cuộc đời riêng của họ, có trải nghiệm riêng, nên trải nghiệm của ông Ngọc là 01 trải nghiệm trong 7 tỉ trải nghiệm đó. Cũng có hàng tỉ tín đồ Cơ đốc sống và có những trải nghiệm riêng của họ. Họ cũng cố gắng học hỏi, có những thành công lớn và có những nhân cách lớn theo tiêu chí của con người. Nếu ông Ngọc và những người giống ông đã nghĩ ngay rằng họ thông minh hơn, tỉnh táo hơn, "ngộ" hơn những người kia thì liệu suy nghĩ đó có quá chủ quan không?

Qua bức thư của em, anh muốn mở ra một chủ đề mới trên "blog" của anh và coi bức thư của em là lời phản biện (anh sẽ lược bỏ những nội dung anh cho là không cần thiết), chỉ giữ lại những ý phục vụ cho chủ đề mà không mất đi tư tưởng chính em muốn truyền tải.

Anh luôn muốn giải quyết vấn đề tận gốc, mà thời gian thì không cho phép, hơn nữa, trên "blog" của anh, cũng có những bạn có những quan tâm riêng chứ không chỉ có chủ đề anh bàn với em.
Vì vậy, chủ đề này sẽ được nhắc đến theo một trình tự nhất định, cần thời gian, vì anh không muốn việc này làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình cũng như sức khỏe tinh thần, thể chất của những đứa con của anh.

Tuy nhiên, anh sẽ cố gắng lý giải tất cả những thắc mắc của em trong trình tự đó và hi vọng nó sẽ kết thúc vào một ngày không xa.

Cám ơn em!



HQ


Chú thích: Ảnh Huy Quang và 2 con trai

Comments

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?