Ấu trùng ruồi


Kinh thánh có viết về 2 loại người: Dê và Chiên. Con Chiên là con cừu, và người ta hay chửi là "ngu như cừu". 
Ừ , cừu ngu nhưng trên đời biết ai khôn ai ngu? Cờ bạc ăn nhau về cuối, tàn canh mới biết thằng khôn, thằng dại.

Song, chẳng dám khen mình tốt, chỉ cố gắng sống cho nó đỡ dở thôi; mà có điều phải nói thật, có những thằng có lẽ sinh ra đã khốn nạn rồi - khốn nạn từ trong trứng, lớn lên khốn nạn và chết trong sự khốn nạn.

Những kẻ đó thực sự đáng thương,  và cũng cảm ơn Trời, cảm ơn người là mình đã không giống bọn nó lắm.

Lâu rồi, đọc báo Vnexpress về một sinh vật lạ ở trong quần áo may sẵn ở Phú Yên, "sau một ngày đêm từ bằng que tăm, chúng đã lớn bằng đầu đũa", "dùng dầu hỏa để đốt..., thậm chí ngâm trong thuốc diệt cỏ, nhưng chúng vẫn không chết và tiếp tục sinh sản" (Sinh vật giống đỉa trong quần áo may sẵn).


Thế mới biết có những sinh vật đáng ghét đến mức nào.
Tuy nhiên, nói, nhiều người cho là điên, cái gì tồn tại cũng có lý do của nó, ta phải chấp nhận nó, sống chung với nó như ta chấp nhận sự chết vậy.

Vnexpress hôm nay lại đề cập đến sinh vật lạ đó và "viện trưởng Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) ngày 24/1 cho biết, ấu trùng không chết khi ngâm trong thuốc trừ cỏ, trừ sâu, dầu lửa là vì những loài ruồi này vốn sinh sống ở những nơi ô nhiễm, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước, tạo cho chúng sự thích ứng với các loại thuốc độc".

Và ông cho rằng “nếu ngâm vào nước sạch thì có thể ấu trùng chết ngay” (Sinh vật trong quần áo may sẵn là ấu trùng ruồi).

Vậy, suy ra, muốn đập ruồi, không nhất thiết phải "đao to, búa lớn"; cứ cho nó ăn sạch, uống sạch, môi trường sạch là nó chết ngay.

Có một số loài sống bẩn, chuyên ăn bẩn, khạc nhổ bẩn, bài tiết bẩn...

Từ ngày hôm nay, Huy Quang - Piano sẽ quảng cáo miễn phí cho những bạn nào hướng đến cái sạch, tạo ra những sản phẩm sạch như "thịt lợn sạch" chẳng hạn.

Không tin, các bạn vào google.com.vn gõ từ khóa "thịt lợn sạch", các bạn sẽ tìm thấy ngay Huy Quang - Piano trên trang nhất.

Mà tôi không có ý định đấu giá từ khóa này đâu nhá.
Các bạn đấu giá cao, thứ nhất là chỉ "béo" thằng google (vốn đã rất béo); thứ hai, các bạn làm tôi tụt xuống trang 2 là làm mất thiện ý của tôi.



HQ




(Ghi chú của người viết: thời điểm đọc lại bài viết này ngày 8/4/2020, HQ đã không đấu giá từ khóa "thịt lợn sạch nữa" này nữa).

Comments

  1. Tôi vừa nhận được phản hồi của một bạn kinh doanh ...thịt lợn sạch.
    Tôi cũng "nghe hơi đồ chõ" thấy bảo bạn ấy còn rất trẻ, 8X hay 9X gì đó; có những 2 bằng đại học mà quyết định dzề quê, đầu tư mười mấy tỉ vào mấy trang trại nuôi lợn sạch, qui trình nuôi, giết mổ theo công nghệ tân tiến để tạo ra sản phẩm sạch như có thể cho xã hội...
    Ý đồ thì tốt lắm và đã thực hiện thành công, ra lò được rất nhiều thịt lợn, ăn ngon như thịt lợn mán, giá cả hợp lý..., nhưng bạn ấy...yêu cầu tui không nên phổ biến bài viết này vì nhỡ người Việt ta ăn thịt lợn "với hóa chất độc hại quen rồi, sức đề kháng tốt", như...ấu trùng ruồi quen với thuốc diệt cỏ, nay cho ăn thịt lợn sạch của bạn ấy lại lăn ra chết thì bạn ấy có tội với quốc gia, dân tộc, "oan Thị Mầu" lắm; thà đừng có thông tin gì, chẳng may mọi người ăn thịt lợn sạch mà chết thì cũng không ai có bằng chứng gì để qui kết :)
    Tôi nghe vậy, thấy mà áy náy !?

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?