GIỚI THIỆU CÁC DỊCH VỤ TIN CẬY


Ngoài những dịch vụ tư vấn miễn phí trong ngành PIANO và Nhạc cụ, Huy Quang - Piano cũng giới thiệu những địa chỉ mà qua trải nghiệm thực tế, chúng tôi thấy đáng tin cậy và muốn giới thiệu ra cộng đồng, góp phần tạo nên một môi trường an toàn, lành mạnh cho tương lai.

TRUNG TÂM TIẾNG ANH UCSI TẠI ĐÀ NẴNG

Anh là người Việt hoặc có thể nói là người Tây. Anh nhìn giống Tây hơn ta, song anh nói tiếng Việt như tôi và bạn. Anh sinh ra ở Sài Gòn, năm 12 tuổi, anh sang Canada cũng mẹ và cha. Mẹ anh là người Việt, cha anh là người Canada, ở nhà, mẹ anh nói tiếng Việt với anh vì không muốn anh mất gốc, không muốn anh thành "thằng Tây con", cha anh đương nhiên là nói tiếng Anh với anh.

Kết quả là anh nói hai thứ tiếng thuần thục, anh vừa là "thằng Tây con và cũng là thằng Ta con"; và một điều không thể quên là gia đình anh được giáo dục theo truyền thống Cơ đốc - kính Chúa, yêu người nên anh gắn bó và yêu thương quê cha đất tổ (ở đây phải hiểu theo nghĩa là quê mẹ, đất tổ vì mẹ anh là người Hà nội).

Khi lớn lên, "tiếng gọi nơi hoang dã" nơi anh đã thôi thúc anh và gia đình. Anh đã đến Việt Nam từ những năm 90 thế kỷ trước để thực sự hiểu cái nóng oi bức Hà nội, cái bụi Sài thành, sự hiền hòa của Nha trang, bão Đà nẵng... Việt Nam vẫn theo chế độ Cộng sản, anh cũng không quan tâm nhiều, anh yêu Việt nam, chính thể nào không quan trọng. Anh đi lại vài lần và khoảng vài năm nay, anh và gia đình quyết định "an cư" tại Đà nẵng mặc dù vẫn mang quốc tịch Canada.

Tên Tây, người ta gọi thân mật anh là Charlie; tên Việt thì rất Việt, không thể Việt hơn, các bạn gọi anh là anh Việt. Rất tiếc, trung tâm tiếng Anh của anh hiện tại chỉ có ở Đà Nẵng. Anh chọn các giáo viên bản ngữ Mỹ, Canada, giáo viên Singapor và Philippine để giảm chi phí đầu ra, giảm học phí chỉ còn 600 ngàn đồng/tháng.

Cũng xin lưu ý là tiếng Anh là ngôn ngữ hành chính ở Singapor cũng như Philippine, và có lẽ là rất nhầm nếu ta nghĩ tiếng Anh ở đó nói không chuẩn.

Mục đích cuộc đời Charlie có lẽ không phải là giàu sang mà là sống ý nghĩa nhất, có ích nhất theo tiếng gọi của Chúa. Vì vậy, trong việc chọn lựa giáo viên, ngoài khả năng phát âm chuẩn, vốn từ của giáo viên, anh luôn chú trọng đến phẩm chất của cộng tác viên.

Và như thế, anh hi vọng sẽ đem lại một dịch vụ tốt nhất cho người Việt mà anh là một trong số đó.

Chúng ta đều hiểu ngôn ngữ là cửa sổ mở ra thế giới. Càng đi nhiều, hiểu thế giới hơn, chúng ta cảm thấy mình càng nhỏ bé hơn, và từ đó, chúng ta biết khiêm tốn, học hỏi để chúng ta và dân tộc có thể "sánh vai các cường quốc năm Châu" như ông Hồ Chí Minh mong muốn.

Ông Hồ Chí Minh là người đi nhiều và tôi tin là ông hiểu chúng ta... "lớn" (!?) cỡ nào.

Khi hiểu một ngôn ngữ thực sự, chúng ta sẽ hiểu văn hóa của nó, và biết đâu, chúng ta sẽ đặt câu hỏi về 4000 năm văn hóa của chúng ta.

Tôi ủng hộ anh Charlie và giới thiệu mọi người đến trung tâm của anh nếu có nhu cầu.

(cũng xin lưu ý là chúng tôi không có cổ phần trong Công ty này)


UCSI sắp tới sẽ được đổi thành ICAN, cơ sở hiện tại:
Tầng 4, Nhà sách Đà Nẵng, 76-78 Bạch Đằng, Q. Hải Châu, Tp Đà Nẵng
Tel: (+84-511) 3630068 Fax: (+84-511) 386 8805
Email: info@ucsivietnam.com
Web: http://www.ucsivietnam.com/

Comments

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?