Ngàn lý do để tôn vinh Chúa


Tại sao tôi tin Chúa?

Vì không còn trẻ nữa, tôi cũng không tìm thấy tín ngưỡng nào tốt hơn. Sự ngờ vực có lẽ là bản chất của con người. Nếu tôi có thể nhìn thấy những dấu lạ của Chúa như một số môn đồ Chúa ngày xưa, có lẽ tôi đã không ngờ vực, song Chúa nói : 

"Phước cho những kẻ chẳng thấy mà tin" (Giăng 20:29).

Hàng ngày, sau khi làm việc, tôi ra biển ngồi nhìn mọi người nô đùa với sóng biển mà thương xót cho thân phận mình và họ. Họ được sống, được thấy, được cảm nhận, được hạnh phúc, được yêu thương, có thể bị ghét bỏ và phải chết. Tôi cầu xin Chúa một dấu lạ để tôi thực sự tin rằng Chúa tồn tại.

Song thời nay, chắc chẳng còn ai được thấy điều đó nữa.
Họ phải tự cảm nhận, tự thấy, tự trải nghiệm để tìm ra câu trả lời cho mình.

Hôm qua là một ngày mệt mỏi, chẳng phải lý do gì mà chỉ do tôi mệt vì không phải ở tuổi thanh xuân nữa. Tôi nhìn chặng được mình đã qua và chặng đường sẽ phải đi hoặc có thể không đi được (vì một lý do nào đó) mà tự nhiên thấy buồn. Tất cả mọi người đều phải đi chặng đường đó:
Chúng ta được sinh ra, nếu may mắn, chúng ta sẽ không có quá nhiều bệnh tật; phải lo cho miếng ăn, cho con cái; và khi những đứa trẻ lớn, chúng vẫn phải đi chặng đường đó - đấu tranh, làm việc, hạnh phúc, đau đớn và chết.

Tôi tình cờ nghe được lời dịch bài hát  "10,000 Reasons to bless The Lord" (Ngàn lý do để ca tụng Chúa) của anh David Giang Đông


Cám ơn người con của Chúa này đã làm được việc hữu ích:








10,000 Reasons (Bless The Lord)

[Chorus]
Bless the Lord, O my soul
Ca ngợi Chúa, Ôi, tâm hồn tôi
O my soul
Ôi, tâm hồn tôi
Worship His holy name
Tôn thờ danh thánh Ngài

Sing like never before
Hãy hát như chưa bao giờ được hát
O my soul
Ôi, tâm hồn tôi
I'll worship Your holy name
Tôi sẽ tôn thờ danh thánh Ngài

The sun comes up, it's a new day dawning
Mặt trời lên, đó là bình minh một ngày mới
It's time to sing Your song again
Đó là thời khắc để tiếp tục hát bài ca của Chúa
Whatever may pass, and whatever lies before me
Bất kể những gì đã qua và những gì phía trước tôi

Let me be singing when the evening comes
Hãy cho tôi hát khi bóng đêm buông xuống

[Chorus]
Bless the Lord, O my soul
Hãy ca tụng Chúa, Ôi, linh hồn tôi
O my soul
Ôi, linh hồn tôi
Worship His holy name
Hãy tôn vinh danh thánh Ngài
Sing like never before
Hãy hát ca như chưa bao giờ được hát
O my soul
Ôi, tâm hồn tôi
I'll worship Your holy name
Tôi sẽ ca tụng danh thánh Ngài

You're rich in love, and You're slow to anger
Chúa giàu tình thương và chậm nóng giận
Your name is great, and Your heart is kind
Danh Ngài thật lớn và trái tim Ngài thật tốt đẹp
For all Your goodness I will keep on singing
Bởi tất cả những điều tốt đẹp của Chúa, tôi sẽ tiếp tục hát
Ten thousand reasons for my heart to find
Có ngàn vạn lý do để trái tim tôi tìm thấy

[Chorus]
Bless the Lord, O my soul
Ca ngợi Chúa, Ôi, tâm hồn tôi 
O my soul
Ôi, linh hồn tôi
Worship His holy name
Hãy ca tụng danh Chúa
Sing like never before
Hát như chưa bao giờ được hát
O my soul
Ôi, tâm hồn tôi
I'll worship Your holy name
Tôi sẽ ca tụng danh Chúa

And on that day when my strength is failing
Và vào cái ngày mà sức mạnh tôi mất đi

The end draws near and my time has come
Sự kết thúc đến gần và thời khắc của tôi đến
Still my soul will sing Your praise unending
Tâm hồn tôi sẽ vẫn ca ngợi danh Chúa không thôi
Ten thousand years and then forevermore
Hàng ngàn vạn năm và không bao giờ thôi

[Chorus x2]
Bless the Lord, O my soul
Ca ngợi Chúa, Ôi, tâm hồn tôi 
O my soul
Ôi, linh hồn tôi
Worship His holy name
Hãy ca tụng danh Chúa
Sing like never before
Hát như chưa bao giờ được hát
O my soul
Ôi, tâm hồn tôi

I'll worship Your holy name
Tôi sẽ ca tụng danh Chúa
Jesus, I'll worship Your holy name
Chúa Jesus, tôi sẽ tôn vinh danh thánh Chúa
Lord, I'll worship Your holy name
Chúa Jesus, tôi sẽ tôn vinh danh thánh Chúa 

Sing like never before
Hát như chưa bao giờ được hát
O my soul
Ôi, linh hồn tôi
I'll worship Your holy name
Tôi sẽ tôn vinh danh thánh Ngài
Jesus, I'll worship Your holy name
Chúa Jesus, tôi sẽ tôn vinh danh thánh Ngài
I'll worship Your holy name 
Tôi sẽ  tôn vinh danh thánh Ngài


Comments

Popular posts from this blog

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?