Làm thế nào để trở thành Cơ đốc nhân hay tín hữu Cơ đốc?

Giống nhau....
Giống nhau và khác nhau.
Khác hẳn nhau, ta có thể nói là dị biệt - "trái ngược khi so sánh với nhau hoặc so sánh với những cái cùng loại" (tratu.vn).

Ở Bắc Triều tiên, mọi người có vẻ rất giống nhau, ai khác đi, vô tình hay hữu ý trở thành cái bia để mọi người bắn.
Chúng ta theo văn hóa Trung hoa với đạo Phật, Nho giáo... Nói đến văn hóa Việt nam thì ta không thể không nhắc đến tín ngưỡng du nhập này.

Và Kinh thánh đối với văn hóa Phương Tây cũng vậy - nó "thân quen đến mức" mà Wiki cho rằng "bất cứ ai, dù có niềm tin hay không, nếu không quen thuộc với các giá trị và giáo huấn của Kinh thánh sẽ trở nên dốt nát về văn hoá" (wikipedia.org)

Và khác biệt....
Ở Việt nam, nếu khai hồ sơ làm chứng minh thư, phần tôn giáo, bạn ghi là Tin Lành thì đồng chí cảnh sát sẽ nhìn bạn như trên trời rơi xuống. Bạn là khác biệt hay đúng hơn là dị biệt ở Việt Nam.

Tôi khai trong phần tôn giáo là Tin lành, nhưng khi nhận chứng minh thư, tôi đọc trong mục tôn giáo thấy chữ KHÔNG, tức là tôi là người vô thần.

Chắc cô đánh máy đánh nhầm hoặc cô cho rằng tôi say,  viết nhầm nên cô tự sửa cho ..."đúng" (?) hay nói đúng hơn là sửa cho giống người khác. Mà tôi thì tôi không thích giống, người ta khác, vì tôi là tôi, Chúa tạo ra tôi thế nào, cứ để tôi thế, đừng bắt tôi giống đồng chí hàng xóm nếu anh ta không phải mẫu người lý tưởng của tôi.

Thế đấy!

Ở Mỹ, nếu tôi bảo tôi là Tin lành, đa phần, tôi sẽ nhận được nụ cười tươi vì đa số người Mỹ là người Tin lành.

Nếu tôi khai tôi là người vô thần, mẹ tôi là cộng sản, họ sẽ nhìn tôi và có thể "chúc mừng" (?) tôi vì tôi giống người anh em Cu ba, Trung Hoa hoặc Bắc Triều tiên.
Bạn không giống những người chung quanh nhưng bạn giống đám đông nào đó ở bên kia bán cầu hay ở cực Bắc hoặc cực Nam.

Cũng không sao, có thể bạn gặp khó khăn, nhưng khó khăn hay không là do bạn, nhiều khi không phải là vấn đề tôn giáo.
Cái gì tôi cảm thấy hay thì tôi theo, chẳng có gì là lạ.

Và làm thế nào để trở thành tín đồ Cơ Đốc?
Rất đơn giản và cũng rất khó khăn để trở thành tín đồ Cơ đốc thực thụ.

Bạn cúi đầu xuống trước Đấng toàn năng mà bạn chưa biết là ai, cầu nguyện rằng:

Cầu nguyện...
"Tôn vinh Đức Chúa Trời , Đấng đã mang con độc sanh của Ngài là Chúa Giê su xuống thế làm người để gánh vác tội lỗi của chúng con. 
Tôi biết tôi chỉ là loài người nhỏ bé và Chúa là Chúa của sự gần gũi và quyền năng.
Hãy dạy cho tôi biết rằng tôi nhỏ bé, cần sự che chở của Thiên Chúa. 
Hãy đẩy lùi sự kiêu ngạo ra khỏi tôi và dạy cho tôi hiểu rằng có ánh sáng thì có bóng tối, có Thiên thần thì có Quỉ dữ để tôi biết trông cậy nơi Chúa, tránh xa cạm bẫy của thế lực Bóng đêm.

Hãy dạy tôi đi theo con đường Ngài từ nay cho đến ngày tận thế.

A men"

Bạn có thể cầu nguyện khác đi, nhưng bằng tấm lòng nhận biết Đức Chúa Trời là Cha, là Đấng dựng nên Trời Đất; nhận biết Đức Chúa Giê su là con, là Đấng mang thân xác loài người để gánh vác tội lỗi của tất cả chúng ta.

Và như thế là đủ, bạn sẽ trở thành tín đồ Đấng Christ. Và từ đó, thế lực Bóng đêm sẽ tấn công bạn, muốn tách rời bạn với tập thể của Chúa, sẽ có nhiều cạm bẫy dành cho bạn; song bạn yên tâm, nếu bạn luôn tin tưởng ở Chúa, Chúa sẽ luôn ở bên bạn, an ủi, động viên, và bạn sẽ được thử thách, đứng thẳng, vượt qua; bạn sẽ được trải nghiệm để thực sự thấy rõ Đức Chúa Trời có một và thật.

Bạn có thể mất nhiều thứ, song bạn sẽ được một thứ lớn nhất; đó là hạnh phúc.


Con đường trở thành Cơ đốc nhân dễ như vậy, nhưng hãy cẩn trọng. Hai mươi năm tự cho mình là Cơ đốc nhân nhưng rất nhiều khi, tôi nghĩ tôi không phải Cơ đốc nhân, vì con đường đến với Chúa dễ nhưng khó. Dễ là chỉ cần cầu nguyện thực lòng, không cần phải ai cấp chứng chỉ tốt nghiệp, ai công nhận bằng sáng chế hay gia đình có phải đạo dòng hay không; khó là muốn trở thành Cơ đốc nhân thực thụ thì phải trải nghiệm, phải bị thử thách của Ma quỉ (hay thế lực Bóng đêm) mà trước đó, bạn có thể nghĩ là chúng không tồn tại.

Ma quỉ luôn muốn chúng ta tin rằng nó không tồn tại, và như thế chúng ta sẽ rất chủ quan khi sống mà nghĩ rằng không thế lực hắc ám nào, chỉ có cạm bẫy của con người.

Không phải vậy, Ma quỉ đã dùng mảng rất tối của con người để làm những điều chúng ta không ngờ tới.

Vâng, nó tồn tại và vô cùng nguy hiểm, trừ khi ta có sự che chở của Chúa Toàn năng.

Có thể bạn sợ trở thành Cơ đốc nhân khi nghĩ rằng ma quỉ sẽ thử thách bạn. Đừng sợ, tôi tin chắc rằng bạn sẽ rất hạnh phúc; bạn sẽ có nhiều thứ, trong đó, thứ lớn nhất là Chúa sẽ cho bạn tình yêu và sự khôn ngoan.

Hãy nhìn sang những đất nước mà có tỉ lệ Cơ đốc nhân cao như Hoa Kỳ, các nước Phương Tây, bạn sẽ thấy cuộc sống của họ nở hoa, đất nước họ giống như địa đàng...

Tất nhiên, tôi không đề cập đến những gì cá biệt.

Bạn sẽ tránh được lũ Khơ me đỏ tay búa, tay dao; bạn sẽ tránh khỏi cúi lạy trước lãnh tụ vĩ đại Bắc Triều tiên; bạn sẽ học được cách yêu kẻ lân cận mình dù họ là ai, là Đảng viên Đảng Cộng sản, anh cai tù hay thằng ăn cướp vì nếu bạn là người Việt, họ chẳng là ai xa lạ, họ có thể là bố bạn, mẹ bạn, anh chị em của bạn...

Bạn sẽ học được cách hòa nhưng không mất. Bạn hòa mình, sống cũng biển người không giống bạn nhưng bạn vẫn là bạn, bạn khác họ, bạn là Tín đồ Cơ Đốc.

Bạn sẽ học cách tỏa sáng không phải bằng lời nói mà bằng hành động.
Những người Đảng viên có thể sẽ yêu mến bạn, anh cai tù lúc nào đó sẽ trở thành bạn của bạn, chú công an khu vực có thể ngồi uống ly rượu với bạn.

Và chúng ta sẽ cố gắng biến hận thù thành nỗi cảm thông trong quyền năng vô hạn của Chúa, và tôi không thích nói chắc chắn điều gì từ khi tôi biết nghĩ, song điều này tôi chắc chắn:


Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, trừ khi bạn từ bỏ đức tin của mình.

Và một điều nữa, bạn đừng bao giờ quên:

Hãy gặp những người bạn cùng đức tin hoặc đến Nhà thờ để cùng nhau chia sẻ Kinh Thánh, trang bị cho mình hành trang bằng lời Chúa để hiểu thế giới này hơn, chống lại những thế lực đen tối có sự giúp sức của Ma quỉ.

Kinh thánh và cộng đồng Cơ đốc sẽ giúp bạn giải mã tất cả các thắc mắc về thế giới này; song đừng bao giờ tự cho rằng mình là Chúa.

Như thế, bạn sẽ không bao giờ hiểu nổi điều gì.



Và hãy nghĩ khác đi (think different!) !






Huy Quang - Piano


Lập luận trong bài viết "In God We Trust" của ông Charlie Nguyễn có đúng không?

Comments

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?