Vài dòng suy nghĩ khi đọc " Việt cộng tu bổ nghĩa trang quân đội Biên Hòa: một âm mưu phá hoại di sản lịch sử quốc gia"

.

Hôm nay, ngồi đọc bài : " Việt cộng tu bổ nghĩa trang quân đội Biên Hòa: một âm mưu phá hoại di sản lịch sử Quốc gia" (link đã bị xóa)

Và có vài dòng suy nghĩ sau:

Việc Việt nam có một thể chế Chính trị đa đảng là điều tôi rất muốn. Song với cách chửi bới, lôi đối thủ xuống bùn đen kiểu này thì tôi không ủng hộ. Chúng ta cần một nước Việt nam Hòa bình, tôn trọng lẫn nhau và thịnh vượng chứ không phải chửi bới.

Có thể nhiều người cho rằng Đảng Cộng sản làm nhiều điều sai trái, song vận nước nó vậy, không thể đổ lỗi cho ông A, ông B, ông C mang tên Cộng sản hay Trừ sản... Hiệp định Geneve năm 1954 được ký, dẫn đến tổng tuyển cử, nhưng "theo nguồn tin khác nhau chỉ ra cho Tổng thống Mỹ Eisenhower thấy khoảng 80% dân số Việt Nam sẽ bầu cho Hồ Chí Minh nếu cuộc tổng tuyển cử được thi hành. Do đó Mỹ thực tế lại ủng hộ việc Việt Nam Cộng Hòa từ chối tổ chức Tổng tuyển cử tự do thống nhất Việt Nam"  (Theo Wiki)

Vận mệnh dân tộc Việt nam thời đó đã do chính người Việt nam lựa chọn. Giống như chúng ta lấy vợ, lấy chồng và có những đứa con, nếu người vợ hay người chồng sau này không được như ta mong muốn thì đó chính là lựa chọn của chúng ta, đừng trách ai, và cũng đừng bảo tại ai xui mình hoặc nghe theo ai vì đó là lựa chọn của chính mình.
Rất nhiều người miền Nam hồi xưa đã đứng lên cùng Cộng sản đánh Mỹ, Thủ tướng Chính phủ Việt nam bây giờ là người Cà Mau, thưa các bạn.

Chúng tôi cần một thể chế đa đảng, cạnh tranh lành mạnh, tôn trọng lẫn nhau chứ không đấm đá, cầm gạch đập vào đầu nhau trong nghị trường. "Một ngàn năm đô hộ giặc Tàu, một 100 năm độ hộ giặc Tây, 20 năm nội chiến từng ngày" (Trịnh Công Sơn), chúng tôi không muốn con em mình phải ra trận đánh lại những người cùng dòng máu nữa.

Các bạn có quốc tịch nước ngoài, nếu có chiến sự, sứ quán nước các bạn sẽ đến từng công dân của họ mà đón các bạn đi, người ở lại là chúng tôi.

Việc tôn tạo nghĩa trang của phía bên kia là bước tiến vô cùng lớn trong suy nghĩ của những người Cộng sản. Chú ruột tôi năm 18 tuổi bị bắt đi lính cho Bắc Việt, bị VNCH bắt, bị nhốt ở Phú Quốc, bị cai ngục đánh cho tơi bời. Chú chẳng có tội, chú sống trong thể chế nào phải tuân thủ luật pháp của thế chế đó; mẹ tôi là người Cộng sản, cả đời, bà chưa lấy một xu của ai, tin hay không thì tùy các bạn, và tất nhiên là tôi không muốn những người cay đắng về quá khứ như các bạn can thiệp vào nội bộ Chính trị Việt nam, rất có thể, các bạn sẽ trả thù cả những người vô tội.

Truyền thống Việt Nam là nhân đạo "đánh kẻ chạy đi, không đánh kẻ chạy lại", sau khi đánh đại bại quân Mãn Thanh, vua Quang Trung lập miếu thờ Sầm Nghi Đống; hàng năm, cứ ngày 5 tết, người dân Thăng long giỗ trận Đống Đa tại gò Đống Đa, cầu cho các vong linh giặc siêu thoát...

Tôi là người Tin lành, không tin vào việc thờ cúng, nhưng không thể phủ nhận, điều đó thể hiện tính nhân đạo, yêu chuộng Hòa bình của dân tộc này.

Con người hay quốc gia muốn phát triển tốt, không thể tránh được sai lầm. Nước Đức, nước Nhật một thời, cả nước đi theo chủ nghĩa phát xít ngu xuẩn, mang tội ác "Trời không dung đất không tha", vô cùng đáng kinh tởm cho nhân loại, nhưng sau cuộc chiến, họ yêu nhau, đoàn kết, cùng biết đau xót trước sai lầm của quá khứ mà vươn lên  trở thành những cường quốc đáng trọng.

Chúng ta không thể gác lại thù hận, cùng nhau làm việc lớn hay sao thưa các bạn?

Nếu các bạn tiếp tục giọng điệu như vậy, khi đất nước đổi thay, lá phiếu của tôi không bao giờ dành cho các bạn; và có thể tôi thấy Xã hội chúng tôi đang có hiện tại sẽ an toàn hơn một xã hội có quá nhiều những người còn nhiều hận thù như các bạn.

Và có gì để đảm bảo rằng Việt nam không trở thành một  I-Rắc thứ hai khi những kẻ quá khích lại đặt bom, khủng bố, ám sát, phá vỡ cuộc sống vốn đã bấp bênh và không lấy gì là an toàn của chúng tôi hiện tại?

Và như thế, chúng tôi cũng không bao giờ mong muốn các bạn có mặt ở trên mảnh đất hình chữ S này với một tâm tư như vậy.



HQ

Comments

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?