Tạo dựng "website" để mạo danh chính khách

Không phải mới đây, rất nhiều trang web mạo danh những vị lãnh đạo cao cấp của Chính phủ Việt nam. Nội dung các trang web này đểu rất chuyên nghiệp trong hình thức, đều đăng những thông tin tỏ ra rất chính thống thể hiện chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Qua một số thông tin, tôi nhận thấy đây là những trang web mạo danh. Tôi lấy làm lạ vì hành động mạo danh là hành động không thể chấp nhận đối với mọi chế độ, nhất là mạo danh những chính khách cao cấp.
Uy tín của họ cũng như của Quốc gia có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu như nhiều người tin đây là trang web chính thức.
Cụ thể là bản thân tôi vào facebook (giả) của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và thấy rất nhiều thông tin chính thống, tỏ ra nghiêm túc, song nhiều lần thấy cả... "Thủ tướng" (giả) phát biểu rất ngô nghê và khi chưa biết đó là facebook mạo danh, tôi không hiểu tại sao ông "Thủ tướng" của Việt nam lại lẩm cẩm đến như thế.

Chắc chắn việc mạo danh này có ý đồ không tốt.
Nếu những trang web hoặc facebook mạo danh này là do các tổ chức Chính trị đối lập dựng lên nhằm làm giảm uy tín của các lãnh đạo Việt Nam thì tôi hoàn toàn đánh giá thấp hoặc lên án kiểu cạnh tranh phi pháp và thiếu văn hóa này.

Đến nay, những trang web này chưa tỏ ra điều gì có vẻ nguy hiểm cho cộng đồng, nhưng thiết nghĩ, mỗi hành động, mỗi lời nói của những Chính khách cao cấp đều ảnh hưởng đến uy tín cũng an ninh quốc gia. Cụ thể, qua tìm hiểu, tôi thấy những trang web này đưa những thông tin có thể gây chia rẽ sâu sắc trong nội bộ dân tộc vốn đã không lấy gì làm đoàn kết. Tôi đã bán tín, bán nghi về những trang web này, nhưng trước kia không có cơ sở chắc chắn nên không dám khẳng định. Tôi cũng ngạc nhiên hơn khi một vụ việc nghiêm trọng như thế mà Chính phủ Việt nam và các cơ quan chức năng để yên.
Những trang web này thường chỉ lấy được những tên miền quốc tế với đuôi .org, .com, .net, .biz ,.. chứ không thể lấy được tên miền Việt Nam như .vn hay .com.vn vì tên miền .vn do Chính phủ Việt Nam quản lý.
Đó cũng là một cách để nhận biết xem trang web đó có chính thống không vì các trang web Chính phủ thường có đuôi vn.

Tôi đọc những trang web này còn có cả những hình ảnh phản cảm, sexy được đăng dưới những bài đăng tỏ ra nghiêm túc về tệ nạn mại dâm... Nguy hiểm hơn, khi quan hệ của Việt Nam với Trung Hoa đang có những dấu hiệu nhạy cảm và kém đi, những trang web này nhân danh Chính phủ đưa ra những bình luận và bài viết có thể gây ra hiểu lầm nguy hiểm đến ngoại giao của cả hai bên, dẫn đến hậu quả khó lường. Lịch sử Việt nam chiến tranh liên miên, đất nước hòa bình chưa được bao lâu, kinh tế đang còn nhiều khó khăn, nhiều người dân đang còn rất khổ, vì nhiều lý do, sự bảo trợ của các nước mạnh dành cho Việt Nam hầu như không có, chiến tranh xẩy ra là điều vô cùng thiệt thòi và đau thương cho cả dân tộc. Đó là chưa kể hận thù trong nội bộ Việt nam (nhất là các thế hệ trong thời chiến tranh) giữa những người khác chính kiến vẫn còn là đề tài khó giải quyết thì những trang web thế này đã không là tác nhân hòa giải, vô tình hoặc hữu ý khoét sâu vào những điều đáng ra nên cải thiện.

Tôi nghĩ những cá nhân hoặc tổ chức đứng sau những trang web này nên xem lại trách nhiệm của mình khi có những hành động nguy hại, không lường hết hậu quả và nên chấm dứt.

Tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng nên quan tâm đúng mức đến những hành động này, cần thiết nhờ sự giúp đỡ của Cảnh sát quốc tế (Interpol) để đưa những cá nhân hoặc tổ chức này ra ánh sáng vì không chính thể nghiêm túc nào trên thế giới có thể chấp nhận việc mạo danh nguy hiểm này, và tôi tin rằng quốc tế sẽ hỗ trợ chúng ta làm sáng tỏ vấn đề nếu những trang web này đặt máy chủ lưu giữ thông tin ở nước ngoài.

Trang web mạo danh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có đuôi .org, .net, .com, .biz, .info, .wordpress.com.

Thí dụ như: www.nguyentandung.org www.nguyentandung.biz ... (đều được link về một nội dung) là trang web giả mạo ông Thủ tướng.

Theo tìm hiểu, tôi được biết ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ có một trang web duy nhất chính thống là trang:

http://thutuong.chinhphu.vn/

Ngoài ra, còn có trang web mạo danh Bộ Công An với cái tên:   www.trandaiquang.com

Hình thức và nội dung của những trang web này đều rất bài bản, công phu và tỏ ra rất chuyên nghiệp, rất khó phát hiện là trang web mạo danh.

Tham khảo bài viết:

Tràn lan trang web mạo danh lãnh đạo cao cấp

Phải làm gì với website mạo danh...


HQ

Comments

  1. Cái này để lịch sử sử nhá, mọi người không nên sử bây giờ .

    Đặng Huy Văn: Chiều muộn, trời mới tạnh mưa. Hôm nay ngày 16/7 âm lịch nên dân gian gọi là mưa trở mã. Đi bộ vài vòng mà không hiểu sao cảm thấy buồn khủng khiếp! Vừa đi vừa trò chuyện với một chàng đại tá bộ đội đặc công 55 tuổi. Anh ta nói, “bây giờ mà ông Lê Hiếu Đằng lập đảng đối lập thì sẽ bị đàn áp ngay!” Mình rất ít quan tâm tới các đảng phái chính trị nhưng cũng để xem rồi đây điều gì sẽ xẩy ra?

    Chàng đại tá bộ đội đặc công đương chức này cũng thừa nhận, năm 1974, đảng ta cũng đã có một thoả thuận nhờ Trung Quốc giải phóng Hoàng Sa hộ, nào ngờ sau năm 1975, ta không đòi lại được nữa! Nếu lời anh ta nói là có cơ sở thì đúng là “Tin bạn mất vợ, tin bợm mất bò!”. Ngu dốt cũng là một tội, đặc biệt, vì ngu dốt mà để mất nước thì tội còn lớn hơn rất nhiều!

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?