Lời Cầu nguyện cho Đại hội Đảng XII

Hôm nay 23 tháng 1, miền Bắc rét đậm, mưa phùn và lạnh, trẻ em rất dễ ốm, bản thân mình đã ho 3 tuần nay chưa khỏi. Ở đâu cũng có cái khắc nghiệt của nó, nhưng nếu bạn sống trong sự khắc nghiệt của thiên nhiên mà lại được sống trong một xã hội ổn định và minh mẫn, điều đó có lẽ dễ chịu hơn nhiều.

Ở Việt nam không thế !

Nếu bạn nhìn vào những người đứng đầu đất nước này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và dự định tiếp tục ở lại nửa nhiệm kỳ nữa cùng với nhân sự trong "tứ trụ triều đình" (Tổng Bí thư, Chủ Tịch Nước, Thủ Tướng, Chủ tịch Quốc Hội) do ông và Bộ Chính Trị đề xuất thì tôi e bệnh của tôi sẽ không bao giờ khỏi.

À mà việc tôi có chết đi thì cũng như con gián vậy thôi, nhưng nên nhớ rằng mỗi chúng ta đều có một linh hồn do Chúa tạo ra, có thể bạn không tin, nhưng tôi thì có. Những linh hồn đó đối với Chúa đều đáng quí như nhau, linh hồn của tôi hay của ông Trọng, của ông Trần Đại Quang, bà Kim Ngân hay ông Xuân Phúc, giống nhau cả thôi.

Vấn đề là kẻ nào sẽ để đánh mất linh hồn mình mặc dù có thể họ đang còn sống vể thể chất.

Bà Kim Ngân thì thực sự tôi không có và không muốn có thông tin, còn 3 người kia, ông Trọng, ông Quang, ông Phúc là những người mà từ ngày tôi biết họ qua truyền thông, tôi đã có cảm nhận riêng.

Là một người Việt nam trong 90 triệu người, đương nhiên là tôi có quyền biểu tỏ quan điểm của mình về đề xuất của Bộ Chính trị và Tổng Bí thư về những người lãnh đạo đất nước trong 5 năm tới.

Về ông Trọng, tôi nghĩ rằng ông đã hoàn toàn không minh mẫn.
Về ông Quang, tôi nghĩ, con người này không đáng tin.
Về ông Phúc, từ xưa, tôi rất lo là ông này nếu có cơ hội có thể trở thành Thủ tướng vì con người này không đơn giản.

Cá nhân tôi nghĩ vậy, không phải chân lý.

Về ông Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng, tôi cũng không thực sự cảm tình với ông này bởi phong cách quá tự tin của ông trong điều hành đất nước, tuy nhiên, để so sánh với ông Trọng, đương nhiên là tôi thích ông Dũng hơn. Người ở cương vị cao mà quá tự tin có thể gây ra những tổn thất không nhỏ và thực sự là ông Thủ tướng đã có những quyết định cho đất nước trong 5 năm qua làm rất nhiều người phải đau đầu và lo lắng cho sự tồn vong của dân tộc.

Hội nghị Trung Ương 14 vừa qua có thể là dấu mốc rất quan trọng trong sự thay đổi bởi những người nói thẳng, nói thật. Không ai có thông tin kiểm chứng về những gì xảy ra ở Hội nghị này nhưng cái kim ở trong túi, không thể dấu được, mọi việc có thể rõ như ban ngày đến từng chi tiết nếu bạn quan tâm và có óc xét đoán.

Nhiều Ủy viên Trung Ương Đảng đã không đồng ý cách áp đặt  nhân sự của Bộ Chính Tri trong những vị trí chủ chốt nhiệm kỳ tới. Có ý kiến cho rằng nếu giới thiệu nhân sự chủ chốt theo cách như vậy thì việc 1500 Đại biểu đại diện cho 4,5 triệu Đảng viên Đảng Cộng sản đến dự Đại hội Đảng có tác dụng gì ?

Và có vẻ như thế cờ lật ngược lại, dự định sẽ có khoảng 180 Ủy viên Trung Ương chính thức và 20 dự khuyết, những người này sẽ do 1500 Đại biểu bầu ra, và những Ủy viên Trung Ương này sẽ bầu ra Ban Bí Thư, Bộ Chính Trị, và không hiểu Bộ Chính trị sẽ bầu ra "tứ Trụ" gồm TBT, Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng hay 180 Ủy viên sẽ vẫn có vai trò bầu ra những người quan trọng này.

Đại hội đã được 3 ngày, và xu thế ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng, ông Nguyễn Thiện Nhân, ông Bùi Quang Vinh lên cao trong dư luận bởi những những bài phát biểu rõ ràng, mạnh mẽ, cầu thị, đặc biệt là ông Nhân và Ông Vinh.

90 triệu người Việt đang dõi theo sự kiện lớn của dân tộc, nhiều người trông mong vào sự sáng suốt của 1500 Đại biểu đại diện cho 4,5 triệu Đảng viên Đảng Cộng sản bầu ra những người có tài, có đức, dám thay đổi - Chính trị và kinh tế, để đất nước mở ra trang mới.

Các tôn giáo cầu nguyện cho các vị, đương nhiên, tôi chỉ tin vào Chúa Giê su.

Chúng tôi cũng mong không phải chỉ có các vị mà các Ủy viên Trung Ương mới được bầu sẽ là những người xứng đáng.

Nhiều người tiêu cực cho rằng cứ Đảng viên Cộng sản là vứt đi, tôi không nghĩ thế, muốn bắt hổ phải vào hang hổ, tôi và bạn giờ này, đứng ngoài Đại hội, làm được gì nếu không phải 1500 Đại biểu  kia.

Con đường Chúa phân công, mỗi người một khác, không vì thế, tôi và bạn là kẻ vô dụng, dù có là một con gián đi nữa.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp !

Mấy hôm nữa, trời khá rét, xin Chúa ở cùng dân tộc này, Chúa hãy nghe lời cầu khẩn thiết của tôi mà cứu lấy dân tộc u mê này !!!



HQ

Comments

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?