Tai nạn thương tâm - một cô giáo đang đi bộ và 2 ông cháu tử vong (cháu nhỏ tử vong sau khi đến bệnh viện)



http://video.vnexpress.net/xa-hoi/3-nguoi-bi-hat-tung-khi-camry-dam-truc-dien-3362129.html


Vài lời:

Theo Vnexpress thì bạn lái xe đó uống rượu, không có bằng lái xe. 


Hôm qua đọc qua ở đâu đó thấy
Hình chỉ mang tính minh họa
luật phạt người uống rượu lái xe quá nhẹ, nghe đâu chỉ loanh quanh cao nhất từ 3 đến 7 năm tù nếu gây hậu quả nghiêm trọng. 


Ở Mỹ, uống rượu lái xe thì phạt nặng lắm. Lái xe dễ nhưng rất khó, mình xem đi xem lại Clip và nghĩ mình ở trong tình thế của 2 ông cháu thì sẽ xử lý kịp không. 

Quả thật là khó!

Bạn phải thật nhanh, nhanh nhất có thể thì may ra mới thoát. Vì vậy, khi ra đường, mình luôn như ra trận, nhìn xung quanh, không đi quá chậm để còn kịp phản ứng khi cần thiết, dừng đèn đỏ mình cũng quan sát đằng sau... Mình học bằng lái xe ở Đức (khá là ngặt), về Việt nam cũng lái mười mấy năm rồi, sang Mỹ ở Cali, họ lại yêu cầu học thi lại cả tay lái và lý thuyết vì luật Mỹ khác. Mình đã và có thể lái từ bờ Tây sang bờ Đông, hàng tháng rong ruổi trên đường.

Vừa rồi, sang lại châu Âu, mình vẫn thuê xe lái xe bình thường khi mình phải đi xa. Phải nói là lái xe dễ nhưng thực sự khó nếu mình muốn lái cho có văn hóa, chứ không như nhiều người nghĩ. Hôm qua đến giờ, mình vẫn nghĩ về Clip, mình nghĩ đến hệ thống pháp luật còn nhiều điều sai, đến cơ quan duy trì kiểm soát hành vi vi phạm giao thông là CSGT thì không làm gương để người dân kính nể mà nhiều khi còn làm ngược lại. Minh lái xe rất hay bị dừng xe lỗi lặt vặt, thí dụ như cán qua vạch liền khoảng 30 cm, xi nhan bị trả lại khi mình cua (trước khi cua mình đã xi nhan, nhưng khi đường thẳng hoặc mình tránh ai đó khi cua, xi nhan tự trả chứ không phải mình không xi nhan)... CSGT đứng đường ở HN đa số còn trẻ, mình biết chúng nó muốn gì, vì nếu chúng nó biết nghĩ cho cái uy tín, cái lớn hơn thì không đứng đó bắt lỗi nhỏ để kiếm tiền cho bản thân họ (nghe nói là phải nộp cho người khác nữa). Mình biết chắc là các chú ấy biết điều đó, mình hỏi thì đôi khi cũng công nhận là lỗi của mình không lớn. Mình thường đưa vài trăm cho chúng, chúng gọi bác, xưng em, vài cậu gọi mình là chú. Mình muốn đi cho nhanh để khỏi mất thời gian và hiểu các chú ấy cần "cái đó". Song,  các bạn ạ, mình lúc nào đó cũng muốn nói với các cậu ấy về việc làm của chúng dù mình biết các cậu ấy sẽ không nghe, nhưng việc mình vẫn phải nói, ôn tồn nhẹ nhàng và thông cảm. Nếu không, các cậu ấy là người đại diện pháp luật, không làm gương (mặc dù mình cũng biết là nếu không kiếm tiền theo cách đó, cuộc sống của các cậu ấy và những người đứng sau chúng sẽ khó khăn, song đừng tham); ngoài ra, hệ thống đào tạo lái xe yếu kém, ý thức người dân cũng kém nốt, người lái xe như mình thì chép miệng đưa vài trăm cho qua để khỏi mất thời gian...

Mình không tiếc vài trăm, câu hỏi của mình là làm thế có đúng không nếu mấy chú CSGT là con mình. 

Nếu nó là con mình, mình sẽ khuyên chúng điều gì ?


Hà nội, một ngày nắng đẹp nhưng buồn !

HQ 



http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/291662/vu-tai-nan-camry-noi-dau-cua-mot-co-giao.html 

Comments

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?