2. Lòng tin có bị đánh đổ? (Vĩ nhân Trần Chung Ngọc ?!)

Trong một cuộc tranh luận, nếu bạn bảo người đối diện là thằng ngu thì tất nhiên, người đó sẽ đứng dậy chỉ vào mặt bạn và nói rằng bạn là con lừa. Đọc chưa hết tất cả các bài viết của ông Trần Chung Ngọc (bạn vào google.com.vn, gõ tên ông, sẽ cho nhiều bài viết), nhưng tôi chưa gặp bài nào ông Ngọc không coi "đối thủ" của mình (hay nói đúng hơn "không xứng làm đối thủ của ông") là tầm thường, ngu dốt, dẻ rách...

Nếu ông nói "hay" hơn một chút thì cũng làm cho người đọc sau đó hiểu thực sự ông là người vĩ đại, hiểu biết, nhìn xa...

Ông động đến rất nhiều vấn đề, vấn đề nào ông cũng nói như thánh, đưa nhiều dẫn chứng mà chắc không ai trong cuộc sống bề bộn này có thể quan tâm đến tất cả những dẫn chứng ông đưa ra trong nhãn quan của ông và tìm cách phản bác. Ông luôn nói như đinh đóng cột, trong hầu hết tất cả các lĩnh vực mà dường như không bao giờ giật mình để tự hiểu rằng mình là sinh vật hữu hạn.

Một lối hành văn kiêu ngạo một cách "ngoạn mục". Ông chửi tất, chửi cả nền dân chủ Mỹ, chửi thành phần người Việt chống cộng Hải ngoại, chửi Cộng sản Việt nam, chửi đạo Chúa, tóm lại, gặp ông sẽ phải chửi nhau bằng một ngôn ngữ bẩn thỉu nhất.

Thế giới có nước Mỹ, Tổng thống Mỹ, có Phật Thích Ca, có Giê su, có Ala và bây giờ có thêm ông Trần Chung Ngọc để tổng thống Mỹ, Thích Ca, Giê su, Ala phải ...."nhìn" lại mình :)

Ông luôn xổ ra rất nhiều thứ trong các bài viết, chẳng biết tôi nên bắt đầu từ đâu? Thôi, cứ google mà theo (mà vào google.com.vn), bắt đầu đọc bài đầu tiên của ông ta tìm thấy, và đọc đến câu đầu tiên nào ta cảm thấy mâu thuẫn thì ta sẽ bắt đầu từ đó; vì ông nói rất nhiều, rất dài, chẳng để cho người khác nói nên phải mạn phép cắt lời ông ngay từ câu nói đầu tiên tôi tìm thấy; và xin Chúa cho tôi trả lời lưu loát tất cả những thắc mắc cho tôi, những người giống tôi, không phải vì muốn tự vinh danh, mà muốn chứng tỏ Chúa là Đấng toàn năng duy nhất mà kẻ nhạo báng kia muốn rủa sả.


Vào google.com.vn, gõ Trần Chung Ngọc, ta thấy tên ông ngay, sau đó là sachhiem.net, click vào tên ông, ta thấy ảnh ông ngay, rất thông minh, thông minh như Bác Hồ (hoặc hơn), Giáo sư Mỹ và vô số những link về các chủ đề khác nhau, kể cả "Nguồn gốc vũ trụ".

Nếu ông này là bố tôi, có lẽ tôi sẽ buồn, nhưng chắc ông phải là bố của ai đó; và không có cách nào khác, những đứa con phải yêu bố của mình, dù ông kiêu ngạo hay ngu dốt đến đâu.

Thật khổ cho họ ! Và nếu ông không có con cái thì đó có lẽ là diễm phúc lớn nhất mà ông có.

Sau bức ảnh ông là đến tiểu sử. Tất nhiên là tôi không quan tâm lắm vì tôi đã biết đến người sáng lập Tập đoàn Hyundai chỉ tốt nghiệp tiểu học; Steve Jobs, Bill Gate, Mark Zuckerberg và nhiều người danh tiếng khác đều bỏ dở đại học, song họ đều kha khá cả, và có thể là vẫn ..."ngu dốt" theo cách nhìn của ông.

Tôi nói là có thể thôi nhá !
Vì ông Ngọc là người vĩ đại vượt thời gian  (?).

Vào đường link đầu tiên trong các bài viết của ông, ta thấy tác phẩm (có thể là ông tâm đắc nhất) CÔNG GIÁO CHÍNH SỬ được đưa lên đầu tiên, xuất bản lần thứ 2 năm 2000, ta đọc được 3 dòng đầu có vẻ ổn, bắt đầu từ dòng thứ 4, ta thấy:

"Cuốn sách này thành hình sau một thời gian dài suy nghĩ, đắn đo. Đắn đo suy nghĩ vì hai lý do. Thứ nhất, viết về những sự thực của một tôn giáo đầy quyền lực thế tục và giàu có về tiền bạc, của cải vật chất, như đạo Ca Tô Rô Ma, những sự thực mà giáo hội không bao giờ muốn cho các tín đồ biết tới, quả thật không dễ. Với kinh nghiệm của gần 2000 năm, Giáo hội Ca Tô Rô Ma, qua bộ máy tuyên truyền tinh vi với đầy đủ phương tiện truyền thông và qua những cán bộ truyền giáo (linh mục, giám mục, tổng giám mục v..v..), một hình ảnh khác hẳn thực chất của đạo Ca Tô Rô Ma đã được truyền bá trên toàn thế giới, đặc biệt là trong đám tín đồ kém hiểu biết, ít học, hay vô học".

Trong đống tác phẩm "đồ sộ" (!) của ông, ông viết rất nhiều, nhiều lắm. Đọc ông, người ta chỉ thấy ông nói, ông chửi, tôi khó có thể đọc hết trọn vẹn một bài viết của ông, phải cố gắng lắm, rồi cũng đọc hết một số bài, nhưng thấy chửi nhiều quá, kiêu ngạo quá, tôi không thể đọc thêm, xin phép chỉ phân tích từng đoạn.

Mới đọc tới khoảng dòng thứ 10 trong "tác phẩm" đầu tiên tìm thấy trên google.com.vn, tôi đã thấy ông chửi hàng tỉ người (tạm gọi là theo đức tin Thiên Chúa) "kém hiểu biết, ít học, hay vô học". Tôi chưa bàn tới tín ngưỡng của họ là đúng hay sai, chỉ biết rằng thế giới ngày nay chỉ có khoảng 7 tỉ, ông đã cho 1 tỉ là vô học thì 6 tỉ kia chắc chẳng còn một tương lai sáng trong tương lai nếu ông không coi là "ngu" nốt.

Có nên nói tiếp về con người này không? Tôi nghĩ là không vì ông "quá vĩ đại", còn chúng ta thì quá tầm thường.

Và hãy để tôi nói khi ông đưa ra một vấn đề, đừng tuôn ra một loạt, một đống vấn đề, thắc mắc của chính cuộc đời ông, không nghe ai nói và nghĩ mình là vĩ nhân (?).



Có lẽ chỉ có Việt nam mới có những "vĩ nhân" như vậy (?).



HQ



3. Trần Chung Ngọc là ai? Lòng tin bị đánh đổ? (Trật tự)

1. Lòng tin bị đánh đổ? (Câu chuyện Adam, Eva)

2. Lòng tin có bị đánh đổ? ("vĩ nhân" Trần Chung Ngọc)

4. Bác sĩ Thanh trả lời Trần Chung Ngọc 

5. Người đàn ông tự bay lên trời bằng cách đập cánh

6. Người chơi đùa cùng sư tử

Comments

  1. Tay Trần Chung Ngọc này có cái gì đó giông giống thằng điên Đông La.

    ReplyDelete
  2. tnc là một thứ rác rưởi .

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Ngàn lý do để tôn vinh Chúa

ĐỘ NẶNG CỦA PHÍM ĐÀN PIANO (HAY TRỌNG LƯỢNG CẢM ỨNG PHÍM ĐÀN) - Tại sao phím đàn piano của tôi chơi cứng?

Nhạc Jazz là gì và làm thế nào để "thưởng thức" nó?